Kinh tế xã hội hôm nay

Không chỉ giải cứu Dưa Hấu, Mỹ phẩm Gia Hân Group còn chứng minh tình người mới cao quý hơn cả

“Chúng tôi chưa bao giờ xem mình là những người thành đạt hay giàu có, mà vẫn luôn cố gắng nổ lực mỗi phút mỗi giờ. Ngoài hết mình với công việc ra, thì thiện nguyện là thứ duy nhất mà chúng tôi muốn đưa lên hàng ưu tiên trong cuộc sống, và nếu làm được điều gì cho xã hội sẽ làm hết sức mình không ngại khó ngại khổ. Vậy nên, chúng tôi luôn nghĩ hãy cứ làm điều đúng và điều tốt thì tâm hồn sẽ thoải mái an yên, từ đó mọi chuyện may mắn sẽ đến”.

Là một cái tên đã quá quen thuộc trong giới kinh doanh mỹ phẩm, tuy nhiên điều khiến người ta phải ngưỡng mộ bởi tinh thần luôn hướng thiện và phát tâm giúp đỡ mọi người của tất cả những con người đang thầm lặng đứng sau thương hiệu đình đám này mới thật sự khiến nhiều người ngã mũ thán phục. Sau 4 năm bước chân vào nghề, hầu hết các thủ lĩnh của Gia Hân đều đã cuộc sống sung túc và an nhàn hơn.

Hàng trăm tấn dưa hấu được các thủ lĩnh công ty Mỹ phẩm Gia Hân Group giải cứu giúp bà con nông dân vùng Gia Lai

Và nếu những ai đã là “Fan” hâm mộ của mỹ phẩm Gia Hân thì thời gian vừa qua chắc hẳn cũng phải hãnh diện lắm. Tròn một tháng kể từ khi dịch Virut Covid19 bắt đầu hoành hành khắp thể giới gây ảnh hưởng nghiêm trọng từ kinh tế cho tới sức khoẻ, thì ngay tại Việt Nam từ khoá giải cứu “dưa hấu, thanh long, tôm hùm, hay các loại nông hải sản khác cũng đã được các mạnh thường quân, doanh nhân khắp mọi miền cùng chung tay giúp đỡ. Trên các diễn đàn mạng xã hội như Zalo, Facebook… cũng xuất hiện những hình ảnh đẹp đầy ý nghĩa với tinh thần tương thân tương ái ấy, trong đó đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ thu hút sự chú ý và yêu mến của hàng ngàn người do tập đoàn Mỹ Phẩm Gia Hân khiến nhiều người cảm thấy hạnh phúc.

Phát động phong trào với chủ đề “Chuyến xe nghĩa tình”, những chuyến xe chở hàng trăm tấn dưa hấu từ Gia Lai đã được mang ra tận Hà Tĩnh, Tuyên Quang, Phú Thọ… để giải cứu. Những chuyến xe đầy ý nghĩa này được chính các Giám đốc, Phó Giám đốc, Nhà Phân Phối…Mỹ phẩm Gia Hân như Ngọc Lan, Minh Huyền, Nguyễn Tuấn, Trí Tròn, Phan Thị Thuý Nga, Trần Thị Mơ, Đào Việt Bắc, Lê Thắm, Nguyễn Thị Huê, Phan Huyền, Nguyễn Thị Hải Hà, Nguyễn Minh, Đinh Công Thành, Trần Thị Thoan… đề xuất và triển khai,. Họ là những cá nhân không chỉ tài giỏi, xuất sắc trong kinh doanh mà quan trọng nhất là có tấm lòng yêu thương, sức ảnh hưởng tích cực để kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn.

Không còn váy áo lụa là thướt tha, gương mặt xinh đẹp được trang điểm kỷ lưỡng tại các buổi hội thảo hội nghị xa hoa nữa mà thay vào đó là những khuôn mặt nhuễ nhại mồ hôi, thức khuya dậy sớm, ăn vội hộp cơm lót dạ để kịp thời gian vận chuyển hàng trăm tấn dưa hấu đến nơi giải cứu. Cứ thế đã gần một tháng nay các thủ lĩnh Gia Hân đã “giải cứu” được hàng chục chuyến xe nghĩa tình.

Các Giám đốc, Phó Giám đốc, Nhà Phân Phối…Mỹ phẩm Gia Hân như Ngọc Lan, Minh Huyền, Nguyễn Tuấn, Trí Tròn, Phan Thị Thuý Nga, Trần Thị Mơ, Đào Việt Bắc, Lê Thắm, Nguyễn Thị Huê, Phan Huyền, Nguyễn Thị Hải Hà, Nguyễn Minh, Đinh Công Thành, Trần Thị Thoan… đề xuất và triển khai. Họ là những cá nhân không chỉ tài giỏi, xuất sắc trong kinh doanh mà quan trọng nhất là có tấm lòng yêu thương

“Nếu tiền có thể mua được hạnh phúc cho bạn và những người xung quanh thì chúng tôi sẵn sàng bỏ thời gian và công sức để mang lại giá trị ấy đến với những ai đang rất cần nó”, Anh Nguyễn Huy Vinh – Phó Giám đốc công ty Gia Hân phát biểu khi bắt đầu phát động phong trào “chuyến xe nghĩa tình”.

Mỗi ngày vào đúng 11h khuya là tất cả các thành viên đều phải có mặt tại địa điểm nhận hàng để thực hiện công việc giao nhận, tiếng hò hét vang lên liên hồi cùng tiếng cười nói rộn rã phá tan không gian màn đêm yên tĩnh. Công việc này đã trở nên thân thuộc đến lạ kỳ đối với các “nông dân bất đắc dĩ” Gia Hân. Mỗi người một tay hối hả để kịp có hàng trăm tấn dưa hấu bán cho khách sáng mai. Và cứ thế khi đâu đó đã hoàn tất gọn gàng thì cũng là lúc bình minh thức dậy, mọi người lại ăn vội hộp xôi hay ổ bánh mì rồi xông xáo làm công việc của mình. Chả ai phân công ai, cứ thấy việc gì mình làm được thì làm cho nhanh.

Đúng là trong hoạn nạn mới thấy nghĩa tình, anh Tô Hữu Điều – tài xế xe tải xúc động cho biết: “Trong cuộc đời làm nghề của mình, tôi cảm thấy chuyến xe lần này mình là người hạnh phúc và may mắn nhất, bởi vào đúng ngày sinh nhật của mình tôi đã bất ngờ nhận được Bánh Kem từ các anh chị Mỹ Phẩm Gia Hân trao tặng, họ không chỉ giúp giải cứu dưa hấu cho bà con nông dân đỡ khổ, mà còn hết sức tâm lý và vui vẻ hoà đồng thân thiện. Buổi sinh nhật lần đầu tiên trong đời tôi được tổ chức ngay tại địa điểm bán dưa”.

Nữ doanh nhân Đinh Thị Thu Ba cũng hãnh diện chia sẻ: “Thật tuyệt vời biết bao khi tôi đã xây dựng được một tập thể mà ở đó họ không chỉ là những con người biết làm đẹp cho đời mà còn tô điểm thêm cho tâm hồn, cho đời sống mọi người được an vui”. Được biết tổng số tiền giải cứu dưa hấu bán được từ trước cho đến nay sẽ được quyên góp cho những chương trình thiện nguyện tiếp theo. Đây sẽ là nền tảng phát triển hơn nữa các hoạt động từ thiện do Gia Hân Group phát động trong thời gian tới một cách sâu sắc và ý nghĩa.

“Mỗi ngày, chúng tôi chọn một niềm vui”. Với tất cả thành viên Gia Hân Group, đó là niềm vui sẻ chia, niềm vui được đem đến cho ai đó nụ cười ấm áp. Với họ, làm từ thiện thì không quản mưa gió, ngày đêm và quan trọng phải làm bằng cả tấm lòng để sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn, … chứ không phải mượn việc này để đánh bóng thương hiệu.

T. Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/khong-chi-giai-cuu-dua-hau-my-pham-gia-han-group-con-chung-minh-tinh-nguoi-moi-cao-quy-hon-ca-67498.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY