Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại quả Việt Nam có sản lượng khủng, không bao giờ phải nhập khẩu, người dân yên tâm về nguồn gốc

5 loại quả này được trồng rất nhiều tại Việt Nam, thậm chí còn xuất khẩu sang nước ngoài. Cũng vì thế mà nước ta không bao giờ phải nhập khẩu chúng về, người dân hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc.

Ảnh minh họa

Là đất nước nhiệt đới và á nhiệt đới có gió mùa, nắng chan hòa, mưa dồi dào, độ ẩm cao, Việt Nam là “thiên đường” của hoa quả, trái cây. Ngoài những loại trái cây ôn đới như nho, kiwi, lê… hay những trái cây lệch mùa như xoài, nhãn… thì nước ta có nhiều loại quả không bao giờ phải nhập khẩu. Dưới đây là danh sách 5 loại quả được trồng nhiều ở Việt Nam, sản lượng lớn nên ít hoặc không bao giờ phải nhập khẩu.

Dưa hấu

Dưa hấu hầu như đất nước nào cũng có, nhưng ở Việt Nam cũng được xem là nằm trong top chất lượng hàng đầu. Nhờ có nắng nhiều, dưa ở Việt Nam trồng ở mọi nơi, ngọt, mọng nước. Vùng trồng nhiều dưa hấu nhất nước ta là Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Tiền Giang.

Trên thị trường vẫn xuất hiện dưa hấu của nước ngoài nhưng số lượng không nhiều. Tuy nhiên, nếu tinh ý hoàn toàn có thể phân biệt được. Người Việt nhìn chung cũng không có nhiều nhu cầu ăn dưa hấu nhập khẩu vì dưa hấu nội địa đã quá ngon.

Thanh long

Thanh long Việt Nam trồng nhiều tại Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Long An. Không những không phải nhập khẩu, nước ta còn là quốc gia xuất siêu thanh long, khối lượng từng đạt 1,1 triệu tấn/năm.

Vú sữa

Vú sữa là loại quả rất được ưa chuộng ở Việt Nam lẫn nước ngoài. Nó có giá trị cao, mang đến thu nhập ổn định cho người trồng. Trên thế giới, Việt Nam hiện là quốc gia duy nhất xuất khẩu vú sữa.

Bưởi

Cứ vào độ mùa thu, bưởi lại xuất hiện khắp các ngõ ngách, khu chợ ở Việt Nam, giá rẻ vô cùng. Bưởi từ lâu đã trở thành loại quả phổ thông, rất được người dân nước ta yêu thích. Tại Việt Nam, nổi tiếng nhất vẫn là bưởi Năm Roi, bưởi Diễn, bưởi Đoan hùng.

Vải thiều

Vải thiều Bắc Giang nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn cả ở thế giới. Vào mùa vải, người dân Việt Nam có thể ăn thoải mái, không lo về giá. Chỉ tính riêng Bắc Giang đã có khoảng 30 nghìn ha trồng vải, Hải Dương là 11 nghìn ha.

Việt Nam xuất khẩu vải thiều sang nhiều thị trường như Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ… Người dân có thể yên tâm hoàn toàn rằng nước ta không bao giờ phải nhập khẩu vải thiều.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/5-loai-qua-viet-nam-co-san-luong-khung-khong-bao-gio-phai-nhap-khau-nguoi-dan-yen-tam-ve-nguon-goc-d184750.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-qua-viet-nam-co-san-luong-khung-khong-bao-gio-phai-nhap-khau-nguoi-dan-yen-tam-ve-nguon-goc/20231116100655045)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY