Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Không tiết kiệm được 10 ngàn, thì đừng mong tiết kiệm được 1 triệu

Người tiết kiệm được và người không tiết kiệm được, thu nhập và chất lượng cuộc sống giữa họ cũng có những khác biệt nhất định, nhưng khác biệt lớn nhất chính là – làm và không làm.

Tiền được điện tử hóa, đối với tài chính và người tiêu dùng, tất nhiên là rất có lợi.

Không biết bạn từng trải qua cảm giác này chưa?

Cầm tiền mặt đi siêu thị thì do dự không quyết, tiếc lên tiếc xuống, nhưng khi mua đồ trên mạng lại lướt rồi chọn một cách vô cùng hào phóng.

Hay thanh toán bằng thẻ dù là thẻ tín dụng hay thẻ gì, chỉ cần là không phải tiền mặt thì chúng ta ngay lập tức sẽ trở nên "ăn chơi" hơn rất nhiều.

Ngoài sự tiện lợi và nhanh chóng, con người ta không cảm nhận được sự vui vẻ, cũng không cảm nhận được sự xót xa, cứ như vậy, những sự lãng phí không đâu cứ ngày một gia tăng.

Một khi mất đi "cảm giác được tiêu tiền", tiền cũng sẽ dần dần ít đi.

Để tránh lãng phí, tôi có gợi ý như này:

Thứ nhất, bớt các loại thẻ tín dụng lại, giữ lại duy nhất một thẻ thôi cũng được.

Thứ hai, xóa hình thức thanh toán qua thẻ trên các ứng dụng mua hàng trực tuyến lại.

Thứ ba, sử dụng ví, ép mình thanh toán mọi thứ bằng tiền mặt.

Thứ tư, chuẩn bị một lợn đựng tiền lẻ để đựng các tiền mệnh giá 5 ngàn trở xuống rồi định kì đi đổi ở ngân hàng.

Thứ năm, quyết tâm không mua đồ mà mình trước mắt không cần tới, các nhà bán hàng cứ dăm ba hôm lại có chương trình khuyến mãi, flash sale, rất dễ khiến bạn mềm lòng, vì vậy, hãy tự dằn lòng lại. Cứ thấy sale là mua? Nhớ nhé, đồ sale phần lớn là đồ tồn kho, không lẽ bạn muốn làm cái nhà kho thay họ?

Đặc biệt nhắc nhở với những bạn trẻ là fan của thẻ tín dụng, trước khi muốn dùng, bạn phải biết rằng: tuyệt đối đừng dùng thẻ tín dụng cho các mục đích mang tính ăn chơi hưởng lạc hoặc mua sắm bốc đồng. Còn nếu bạn không phải là người giỏi kiềm chế, vậy thì tốt nhất nghĩ tới chuyện mở thẻ tín dụng làm gì.

Nghĩa là ngoài việc đi làm công cho người khác, hãy tìm ra việc mà cả đời này mình muốn làm, chẳng hạn như: đi trải nghiệm văn hóa đó đây, khởi nghiệp hay đầu tư…

Làm được như vậy, nghĩa là bạn đã tìm ra được con đường sử dụng tốt hơn cho tiền của mình, và đạt được mục đích tiền sinh tiền giống như biết bao nhiêu người có tiền khác.

Bằng Luân

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/khong-tiet-kiem-duoc-10-ngan-thi-dung-mong-tiet-kiem-duoc-1-trieu-20200705213917544.chn)

Tin cùng nội dung