Khoa học hôm nay

Kiểm soát các cơ sở xả thải lớn, thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt, làng nghề

(HNM) - Theo Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), tình trạng ô nhiễm môi trường cục bộ vẫn đang tiếp diễn trên những đoạn sông chảy qua các khu vực tập trung dân cư, làng nghề, hoạt động sản xuất công nghiệp...

(HNM) - Theo Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), tình trạng ô nhiễm môi trường cục bộ vẫn đang tiếp diễn trên những đoạn sông chảy qua các khu vực tập trung dân cư, làng nghề, hoạt động sản xuất công nghiệp; các điểm nóng về ô nhiễm môi trường nước chủ yếu ở lưu vực sông khu vực phía Bắc (Nhuệ - Đáy, Cầu) và phía Nam (tỉnh Đồng Nai); tình trạng ô nhiễm qua các đợt quan trắc chưa có dấu hiệu được cải thiện, điển hình như ô nhiễm trên các sông: Tô Lịch, Kim Ngưu, Sét… (Hà Nội), sông Cầu chảy qua địa phận Bắc Ninh - Bắc Giang, sông Bắc Hưng Hải, kênh Tân Hóa - Lò Gốm...

Trong năm 2022, tổng cục tiếp tục thực hiện các hoạt động giám sát về môi trường đối với cơ sở, dự án lớn có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao, tập trung kiểm soát các cơ sở xả thải lớn, thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt và làng nghề... tổng cục cũng đã xây dựng kế hoạch xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường các lưu vực sông.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1031411/kiem-soat-cac-co-so-xa-thai-lon-thu-gom-xu-ly-nuoc-thai-sinh-hoat-lang-nghe)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chọn đề tài này nghiên cứu, thực hiện hy vọng sẽ góp thêm một tiếng nói tích cực tác động đến việc thay đổi nhận thức của nhiều học sinh hiện nay.
  • MangYTe - Từ xa xưa, làng nghề Đa Sỹ (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã nổi tiếng với nghề rèn nông cụ, dao kéo chất lượng cao. Dù trải qua hàng nghìn năm với sự đổi thay của thời thế nhưng với hơn 1.000 hộ dân vẫn bám nghề, yêu bếp than hồng, tiếng đe búa rộn ràng.
  • (NBCL) Làng nghề làm đàn Đào Xá thuộc xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Đào Xá nổi tiếng là làng nghề truyền thống với các sản phẩm nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Điều đặc biệt là những người làm ra những cây đàn, những nhạc cụ độc đáo mang âm hưởng dân tộc lại là những người nông dân.
  • (MangYTe) - Khi năm cũ đi qua, năm mới sắp đến cũng là thời điểm nhiều làng nghề truyền thống ở cố đô Huế tất bật vào vụ. Đây cũng là nét độc đáo ở vùng đất vốn là kinh đô một thời, góp thêm sắc xuân cho xứ Huế.
  • (MangYTe) Liên quan đến dự án láng nghề Mai Trung (Hiệp Hòa - Bắc Giang), Báo Kinh tế nông thôn đã có bài phản ánh việc chính quyền lừa dân trong thu hồi đất làm dự án làng nghề. Cũng từ đây, “bức màn bí ẩn” về sai phạm của chính quyền sở tại được đưa ra ánh sáng.
  • (MangYTe) Hiện nay, tại các làng nghề chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP. Hà Nội, việc kiểm tra, xử lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây dường như vẫn là một thách thức lớn đối với các lực lượng chức năng.
  • MangYTe - Trước đây, phố Lò Rèn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn đỏ lửa. Qua thời gian, nghiệp đe búa mai một, nhiều gia đình đã chuyển nghề. Nhưng không vì thế mà ngọn lửa rèn tắt lụi, bởi ở con phố dài vài trăm mét ấy vẫn có một người thợ tuổi đã cao luôn giữ tình yêu với nghề rèn.
  • Làng nghề truyền thống đã tồn tại và phát triển trong khắp cả nước, mang lại nhiều giá trị kinh tế, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động nông thôn.
  • (MangYTe) - Gốm Chu Đậu là dòng gốm cổ của Việt Nam có niên đại vào khoảng thế kỷ thứ XII – XIII, phát triển rực rỡ vào đầu thế kỷ XIV – XV.
  • Kim ngạch xuất khẩu 1,7 tỷ USD, các sản phẩm làng nghề có mặt ở 160 quốc gia trên thế giới - có thể khẳng định, các sản phẩm làng nghề có sự đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng chung của nền kinh tế, tạo công ăn việc làm cho hàng chục triệu lao động nông thôn… Tuy nhiên, để phát triển kinh tế làng nghề bền vững, còn khá nhiều rào cản cần bước qua.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY