Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Kỳ diệu: Bé 3 tuổi sống sót sau cú ngã từ tầng 29

Trung QuốcBé trai trèo ra cửa sổ nhà bếp và ngã xuống dưới trong lúc bà em ra ngoài có việc, để cháu một mình ở nhà xem tivi.

China News cho hay bố mẹ bé Yang Yang rời quê hương ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, tới làm việc ở Hà Nam nên phải gửi cậu bé cho bà chăm sóc.

Hôm 8/6, bà Yang Yang để cậu bé ở nhà một mình xem tivi rồi ra ngoài có việc. Trở về sau 10 phút, bà tìm khắp nhà không thấy cháu đâu. Hốt hoảng khi thấy cửa sổ nhà bếp mở toang dù trước đó đã khóa cẩn thận, bà liền ra ngoài tìm.

Yang Yang thoát khỏi tình trạng nguy kịch sau 9 ngày nhập viện và vẫn đang phục hồi sức khỏe. Ảnh: Jiangsu Radio and Television Group.

"Cuối cùng mẹ tôi tìm thấy thằng bé ở thảm hoa bên dưới tòa chung cư", anh Zhou, bố bé Yang Yang, chia sẻ. "Mẹ tôi ngã quỵ vì sợ, rồi bắt đầu khóc lóc và cầu cứu".

Zhou cho hay trong lúc ngã từ tầng 29 xuống đất, ở độ cao khoảng hơn 90 m, Yang Yang đã va đập vào các cây cối xung quanh tòa nhà, nhờ thế em may mắn thoát ch*t. Sau khi được đưa tới Bệnh viện Nhi Thường Châu, các bác sĩ cho biết cậu bé có nhiều vết thương và gãy xương nghiêm trọng trên khắp cơ thể.

Zou Guojin, trưởng Khoa chăm sóc tích cực, cho hay lúc vừa vào viện, tình trạng của Yang Yang rất nguy kịch. Cậu bé bị sốc và suy hô hấp. Ngoài ra, em cũng bị chảy máu, thâm tím và rách sâu ở phổi, nhiễm trùng thận, gãy xương sườn, chảy máu đường tiêu hóa...

Bệnh viện đã tập hợp 10 chuyên gia thuộc các khoa khác nhau và chăm sóc cho Yang Yang trong khu chăm sóc tích cực hơn một tuần. Sau 9 ngày, tình hình sức khỏe bé đã ổn định. Hiện em dần hồi phục trong bệnh viện.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ky-dieu-be-3-tuoi-song-sot-sau-cu-nga-tu-tang-29-20200620085707854.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY