Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Kỳ diệu: Bé 6 tháng tuổi thắng Covid-19

Vừa chữa khỏi bệnh tim và phổi, bé Erin nhiễm nCoV nhưng chiến binh nhí một lần nữa chiến thắng bệnh tật sau hai tuần điều trị.

Bé Erin Bates được điều trị tại bệnh viện ở Liverpool, Anh, hồi giữa tháng 4. Ảnh: FB.

Chưa đầy hai tuần trước, Erin Bates (6 tháng tuổi) còn phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, trên người gắn đủ loại thiết bị và ống thở. Cô bé mắc Covid-19 sau khi trải qua ca phẫu thuật tim và bị viêm phổi.

Tuy nhiên, đến 25/4, các bác sĩ tại Bệnh viện Alder Hey Children ở Liverpool đã mang đến tin vui cho nhà Bates. Cô bé đã chiến thắng nCoV.

Wayne, bố của Erin, cho biết: "Erin đã khỏi. Căn bệnh tuy ảnh hưởng lớn đến con bé với những lúc tưởng chừng nguy kịch nhưng chúng tôi muốn mọi người biết rằng nCoV không phải là án tử hình với những người có tiền sử bệnh tật. Bé luôn cười và tự ê a".

Do quy tắc nghiêm ngặt phòng Covid-19, chỉ có mẹ của Erin, Emma (29 tuổi), được ở lại chăm sóc con. Cuối tuần qua, Wayne mới có thể lần đầu đến bệnh viện thăm vợ nhưng vẫn chưa gặp được con kể từ khi cô bé được chẩn đoán nhiễm nCoV. Ông bố 32 tuổi nói: "Thật khó khăn nhưng tôi hiểu tình hình, đặc biệt là sau những gì chúng tôi đã trải qua. Làm vậy sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm cho các bệnh nhân khác".

Wayne (32 tuổi) cũng cho biết con anh sinh ra chỉ nặng 2,4 kg và vẫn sẽ nằm viện lâu dài do có nhiều vấn đề về sức khỏe khác nhưng anh và vợ đang hết sức tin tưởng vào sức sống mạnh mẽ của cô bé. Trước đó, Erin trải qua ca phẫu thuật do hở van tim vào tháng 12/2019. Đến tháng 1, cô bé bị nhiễm virus viêm đường hô hấp, gây viêm phế quản và viêm phổi. Wayne hy vọng Erin, dù vẫn cần dùng đến máy thở, sẽ dần khỏe hẳn và có thể được phép về nhà trước sinh nhật một tuổi vào tháng 10.

Bé Erin Bates sau khi khỏi Covid-19. Ảnh: FB.

Vợ chồng Wayne hiện lập một nhóm trên Facebook để chia sẻ hành trình chữa bệnh của Erin. Trường hợp của cô bé đã gây chú ý khắp thế giới khi Wayne công bố bức ảnh đầy dây ống gắn vào con anh nhằm nhắc nhở mọi người giãn cách xã hội.

Gia đình Erin đang nhận được ủng hộ từ người dùng mạng khắp nơi. Cô bé 6 tháng tuổi được ca ngợi là "chiến binh nhí dũng cảm". Một người bạn của gia đình bình luận: "NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh) nên dùng bức ảnh của cô bé để cho người dân thấy tại sao cần phải ở nhà".

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ky-dieu-be-6-thang-tuoi-thang-covid-19-20200427220848269.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Em bé 18 tháng tuổi đã ch*t đói sau khi bị cha mẹ là những người ăn chay thuần gần như chẳng cho ăn gì ngoài trái cây và rau sống, tuần chỉ được bú sữa mẹ 1 lần mặc dù thể trạng bé suy yếu rõ ràng.
  • Con gái tôi lúc gần 12 tháng tuổi đã mắc bệnh thủy đậu khi chưa kịp tiêm chủng bệnh này. Hiện nay cháu đã được 22 tháng tuổi. Xin hỏi bác sĩ: mắc thủy đậu rồi con tôi có cần đi tiêm phòng bệnh thủy đậu nữa không?
  • Sự phát triển vận động có vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của mỗi đứa trẻ và điều này bắt đầu từ giai đoạn sơ sinh. Tùy từng giai đoạn mà trẻ đạt đến những cột mốc phát triển như tự biết ngồi, tự đứng, tự biết đi…Giúp trẻ từ 1-2 tuổi vận động đòi hỏi các bậc bố mẹ phải kiên nhẫn, đôi khi phải vui đùa cùng với trẻ. Sau đây là những bài tập giúp trẻ phát triển vận động.
  • Bé được 6 tháng có cho cháu ăn cháo trứng được không? Bé nên ăn gì tốt nhất trong thời kỳ này? Xin bác sĩ cho em biết ý kiến để em biết rõ hơn và chăm sóc bé tốt... Em xin cảm ơn!
  • Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho bệnh nhi bằng kỹ thuật bít ống động mạch bằng dù.
  • Diazepam thuộc nhóm Thu*c benzodiazepines. Thu*c được sử dụng để điều trị rối loạn lo âu, các triệu chứng cai rượu, hoặc co thắt cơ...
  • Con tôi 3 tháng tuổi, cháu hay giật mình khi ngủ, nghe nói do thiếu canxi. Xin bác sĩ cho biết, phải cho cháu uống lượng như thế nào và uống như thế nào thì tốt nhất ạ?
  • Ngày 20/9, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, vừa cứu thành công một bé trai 1 tháng tuổi bị thiếu vitamin B1 thể suy tim, là con của anh V.X.Th (trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).
  • Việc cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi uống thêm nước sau khi bú là thói quen của nhiều bà mẹ.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY