Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Kỳ quặc tù nhân cố tình lây COVID-19 để được thả

Nhóm tù nhân tại nhà tù ở Los Angeles, bang California, cố tình uống chung nước và hít khẩu trang để nhiễm COVID-19 và được phóng thích.

Nhóm tù nhân tại nhà tù ở Los Angeles, bang California, uống chung nước và hít khẩu trang để nhiễm COVID-19 và được phóng thích.

Cảnh sát trưởng Los Angeles Alex Villanueva hôm 11/5 cho hay các tù nhân tại Cơ sở cải huấn Hạt Bắc đã uống chung cốc nước nhằm lây nhiễm nCoV cho nhau, dẫn tới 21 ca dương tính với nCoV ở nhà tù này.

Ông Villanueva cho biết thông qua video giám sát trong vòng một tuần xảy ra sự việc, giới chức phát hiện nhóm chen lấn để uống chung nước và hít chung một chiếc khẩu trang đã qua sử dụng.

"Thật đáng lo ngại khi họ làm điều này trong nỗ lực buộc chúng tôi phóng thích nhiều người khỏi nhà tù", Villanueva nói tại họp báo, thêm rằng các tù nhân uống chung nước nóng để tăng thân nhiệt trước khi y tá kiểm tra nhiệt độ.

Cảnh sát trưởng Villanueva cho hay 21 người này chiếm khoảng 40% nhóm tù nhân lây lan nCoV thời điểm đó.

Villanueva giải thích mỗi tù nhân đều có bình nước riêng, dùng để nấu mì hoặc pha cà phê. "Đó không phải là thứ họ dùng chung và bất cứ ai muốn đảm bảo vệ sinh cơ bản cũng không làm điều đó", Villanueva lý giải ý định của các tù nhân liên quan việc dùng chung bình nước.

Villanueva cho hay cơ quan chức năng đang xem xét truy tố những người cố tình lây nhiễm nCoV, song không tù nhân nào thừa nhận đứng sau âm mưu này. Thông tin được đưa ra gần hai tháng sau khi hạt Los Angeles phóng thích một số tù nhân phạm tội nhẹ và giảm bắt tội phạm do lo ngại nCoV lây lan. Sở cảnh sát hạt Los Angeles cho hay 357 tù nhân đã dương tính với nCoV kể từ khi đại dịch xuất hiện.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19 sau khi dịch khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, khiến gần 4,3 triệu người nhiễm, hơn 287.000 người ch*t. Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 1,4 triệu ca nhiễm, gần 82.000 người ch*t.

Theo Vnexpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ky-quac-tu-nhan-co-tinh-lay-covid-19-de-duoc-tha-20200512205504198.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY