Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Lào Cai: 440 tấn hạt dẻ có giá trị 14 tỷ trở thành giá trị không đồng sau hơn 1 năm thu giữ

440 tấn hạt dẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ thẩm lậu vào nội địa, bị Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia phát hiện sau đó phối hợp cùng lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai bắt giữ hồi tháng 05/2019. Theo định giá ban đầu lô hạt dẻ này có giá trị hơn 14 tỷ đồng, thế nhưng sau một năm giao cho Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lào Cai bảo quản đã trở thành “không có giá trị”.

Hơn một năm trước, cụ thể vào ngày 9/5/2019, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai tiến hành kiểm tra hàng hoá chứa trong kho của Công ty Cổ phần Thương mại vận tải và Tư vấn kỹ thuật và Công ty TNHH Huệ Minh có địa chỉ tại lô F19, Khu Công nghiệp Đông Phố Mới, TP. Lào Cai.

Lực lượng chức năng kiểm tra 440 tấn hạt dẻ nhập lậu tại kho của Công ty cổ phần thương mại vận tải và tư vấn kỹ thuật và Công ty TNHH Huệ Minh

Qua kiểm tra, phát hiện có 16 container chứa hơn 440 tấn hạt dẻ đựng trong các bao có ghi chữ nước ngoài, trong đó gồm 89,5 tấn hạt dẻ cười và 351,5 tấn hạt dẻ nâu. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện đơn vị chủ kho không xuất trình được các giấy tờ, hoá đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng, không có hợp đồng thuê kho và không xác định đúng cá nhân hay doanh nghiệp gửi hàng. Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã ra quyết định tạm giữ lô hàng hạt dẻ.

Sau khi tạm giữ số hàng hoá trên, Hội đồng định giá Đội QLTT số 1 và một số ngành tham gia xác định toàn bộ lô hàng có giá trị 14 tỷ đồng.

Đáng lý phải xác định hạt dẻ là mặt hàng dễ hư hỏng, không thể bảo quản trong thời gian dài, đây lại là số lượng vô cùng lớn cần phải xử lý bán đấu giá để tránh thất thoát tài sản. Thế nhưng dường như công tác bảo quản đã bị buông lỏng dẫn đến sau hơn 1 năm giữ trong kho, toàn bộ hạt dẻ đã bị mốc hỏng và được định giá là “0 đồng”.

Tại Hội thảo khó khăn, vướng mắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thực trạng và giải pháp do Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tổ chức tại Đà Nẵng sáng ngày 17/7/2020, Ông Đỗ Du Bắc - quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Lào Cai phát biểu: "Hiện nay, tỉnh Lào Cai đã thành lập Hội đồng định giá tố tụng, để xác định lại giá trị hàng hóa ban đầu. Kết quả là giá trị là 0 đồng”

Như vậy, 14 tỷ đồng bỗng chốc hoá thành cát bụi, chưa kể đến chi phí bến bãi, chi phí lưu kho, chi phí bảo vệ… Người phải chịu trách nhiệm là ai và ai sẽ nhận trách nhiệm trước vụ việc này?

Câu chuyện buôn lậu không mới nhưng thủ đoạn thì ngày càng tinh vi hơn, có phải vì thế mà kẻ đứng đằng sau lô hàng này đến nay vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật?.

Để thông tin khách quan, chúng tôi đã đặt lịch làm việc với đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa nhận được câu trả lời cụ thể.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Trí Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/lao-cai-440-tan-hat-de-co-gia-tri-14-ty-tro-thanh-gia-tri-khong-dong-sau-hon-1-nam-thu-giu-71427.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY