Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Lào Cai: Nam sinh “ngủ nướng” được chiến sỹ cảnh sát giao thông đến tận nhà đưa đi thi

Ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, bên cạnh khí thế của các thí sinh cho kỳ thi mang tính quyết định thì vẫn còn những câu chuyện dở khóc dở cười nhưng thấm đẫm tình người và đầy tính nhân văn.

Tại một điểm thi trường THPT Số 1 TP Lào Cai, khi cánh cổng trường gần khép lại vì sắp đến giờ thi, một số cán cán bộ giáo viên vô cùng lo lắng bởi vẫn còn một nam sinh nữa chưa đến trường và không thể liên lạc được.

Chứng kiến sự việc, ngay lập tức đồng chí Thượng uý Bùi Quang Hưng chiến sỹ Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai hiện đang làm công tác đảm bảo trật tự tại điểm thi này xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đội và cùng một tình nguyện viên đi xe máy đến tận nhà đón em đi thi.

Nam sinh “ngủ nướng” vội vã tay cầm quần dài chưa kịp mặc

Theo lời kể của Thượng uý Hưng, vì đường đi vòng vèo và thời gian cũng gấp nên rất lo lắng sẽ không kịp đưa nam sinh này đến trường. Khi đến nơi, tất cả cửa đều khoá, hàng xóm và người thân của nam sinh phải dùng gạch phá cửa để vào. Và hình ảnh dở khóc dở cười là một chàng thanh niên còn chưa kịp mặc áo mắt nhắm mắt mở ngơ ngác đi ra ngoài.

Nam sinh chào anh chị và bà con xung quanh

Khoác vội cái áo, vớ lấy cặp sách và thẻ dự thi, nam thanh niên chạy vội ra xe chú cảnh sát và quên cả… mặc quần dài. Trước khi đi nam sinh cười tươi, giơ hai ngón tay chiến thắng với anh trai và bà con đứng xung quanh và theo tiếng còi xe dần khuất bóng, cuối cùng cũng đến trường sát giờ.

Khi được hỏi, Thượng uý Bùi Quang Hưng chia sẻ: “Ban đầu mình không nghĩ gì hết ngoài việc lo lắng em học sinh này sẽ bị muộn giờ và không biết rằng liệu mình có đến kịp hay không, rất may là cũng đã kịp vào thi”.

Câu chuyện này hiện đang hiệu ứng lan toả rất tốt trên mạng xã hội và người người đã cổ vũ cho chiến sỹ Bùi Quang Hưng và đội CSGT CA TP Lào Cai. Hy vọng những hành động đầy ý nghĩa và nhân văn như thế này sẽ được nhân rộng hơn nữa.

Trần Anh – Hoàng Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/lao-cai-nam-sinh-ngu-nuong-duoc-chien-sy-canh-sat-giao-thong-den-tan-nha-dua-di-thi-71515.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY