Kinh tế xã hội hôm nay

Lào Cai: Nước sông Hồng trong xanh lạ thường

BNEWS Theo ghi nhận, trong những ngày đầu của năm Tân Sửu 2021, tại nhiều đoạn sông Hồng chảy từ huyện Bát Xát tới dọc thành phố Lào Cai có nước màu xanh và có thể nhìn thấy đáy ở khu vực gần bờ.

bnews theo ghi nhận, trong những ngày đầu của năm tân sửu 2021, tại nhiều đoạn sông hồng chảy từ huyện bát xát tới dọc thành phố lào cai có nước màu xanh và có thể nhìn thấy đáy ở khu vực gần bờ.

Nước sông Hồng đoạn chảy qua thành phố Lào Cai trong xanh lạ thường. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Đây là lần đầu tiên trong năm 2021, nước sông Hồng ở đây có màu xanh trong lạ thường.
Bà Phan Thị Thanh Trúc, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, cho biết: “Tôi thường xuyên trồng hoa màu ven bờ kè sông, nhưng đây là lần đầu tiên, tôi thấy hiện tượng nước sông Hồng lên xuống bất thường, gây ngập úng và trong xanh như thế này.”
Trước vấn đề màu nước sông Hồng thay đổi đột ngột, ông Lưu Đức Cường, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai) cho biết, cán bộ Chi cục đã đi kiểm tra trực tiếp nước mặt và lấy mẫu để phân tích đánh giá các chỉ tiêu kim loại nặng cũng như các thành phần ô nhiễm hữu cơ... có đạt quy chuẩn cho phép. Khi có kết quả phân tích, các cơ quan chức năng sẽ thông tin cụ thể.

Nước sông Hồng đoạn chảy qua thành phố Lào Cai trong xanh lạ thường. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có khoảng 101 hồ, hơn 1.000 công trình thủy lợi phục vụ việc trồng trọt canh tác. Trong khi đó, các diện tích canh tác này chủ yếu ở vùng cao nên việc bơm nước từ sông Hồng lên chưa được sử dụng.
Sông Hồng có tổng chiều dài 1.149 km, bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và chảy vào địa phận Việt Nam bắt đầu từ thôn Lũng Pô, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát (Lào Cai). Đoạn sông Hồng chảy trên đất Việt Nam dài 510 km./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/lao-cai-nuoc-song-hong-trong-xanh-la-thuong/187529.html)

Tin cùng nội dung

  • Bãi tập kết rác ven sông Hồng, thuộc phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dần được hồi sinh nhờ 16 tác phẩm nghệ thuật đương đại đến từ 16 nghệ sĩ trong và ngoài nước.
  • (MangYTe) - Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19), khách du lịch từ Nhật Bản, Ấn Độ đến Hà Nội vẫn đang tăng đều; Dừng tổ chức lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2020; Nhiều hoạt động tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình là những điểm tin văn hóa và du lịch nổi bật tại một số tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
  • (MangYTe) - Mùng 4 Tết hằng năm, người dân xã Đại Đồng (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) lại nô nức đi xem lễ hội “Trâu rơm bò rạ” để khởi động cho năm mới lao động hăng say.
  • (MangYTe) - Lênh đênh trên sông nước qua nhiều thế hệ, một cái Tết an cư trên bờ là ước mơ của nhiều cư dân làng chài Vạn Vĩ (xã Trung Châu, huyện Đan Phượng). Xuân Canh Tý 2020, mơ ước đó của nhiều người dân nơi đây sẽ trở thành hiện thực.
  • (MangYTe) - Một cụ già cao niên đã được lựa chọn theo tiêu chuẩn về tuổi tác, đạo đức gia đình cũng như sức khỏe, sẽ đại diện dân làng dùng gáo đồng múc nước đổ vào chóe.
  • (MangYTe) - Hiện nay chỉ còn một đến hai làng ở ven sông Hồng, Gia Lâm, Hà Nội là còn tổ chức trò chơi dân gian đi cầu kiều vào mỗi dịp Tết đến xuân về.
  • (MangYTe) - Sông Họng nằm trong hệ thống thủy lợi Đa Độ có chiều dài khoảng 4,7km bắt đầu từ cống Đồng Mô, xã Tú Sơn huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) đi qua địa bàn một số phường tại quận Đồ Sơn và chảy ra biển hiện đang ô nhiễm nặng nề.
  • (MangYTe) - Đi lễ đình, đền, chùa, phủ… đầu năm là một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt. Về miền Tây Bắc, chúng tôi mách bạn ba điểm đến tâm linh nổi tiếng linh thiêng.
  • Từ 7h sáng nay (11/10) người dân sống ven sông Hồng ở địa bàn thành phố Lào Cai ( tỉnh Lào Cai) bất ngờ khi thấy lũ lớn đang xuất hiện trên sông Hồng mặc dù đêm qua (10/10)...
  • Trên đường từ thành phố Lào Cai lên khu du lịch Sa Pa, nhiều người đi đường nhìn thấy chiếc xe máy xúc bánh hơi nằm dưới vực sâu, han gỉ như đống sắt vụn. Đó là chiếc xe gặp T*i n*n lao xuống vực cách đây gần 2 tháng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY