Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 ở Times City

Cơ quan chức năng Hà Nội vừa công bố lịch trình của bệnh nhân 1.581. Theo đó, người này đã đi nhiều nơi trong Times City (Vĩnh Tuy, Hà Nội).

Bệnh nhân được trung tâm y tế quận hai bà trưng lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với sars-cov-2 do trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội thực hiện.

Liên quan ca bệnh này, ubnd phường vĩnh tuy đề nghị người dân tòa nhà t6 times city hạn chế đi lại, tạm thời không ra khỏi nhà để phối hợp với cơ quan y tế, chính quyền, bcđ phòng chống dịch địa phương trong việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch covid-19; đồng thời triển khai lực lượng giám sát trực chốt đảm bảo việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 theo đúng quy định. thời gian thực hiện từ 1h ngày 29-1 đến khi có thông báo của ban chỉ đạo phường.

Cư dân cần theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho người trong gia đình như: Đeo khẩu trang, vệ sinh sát khuẩn hằng ngày chỗ ăn ở... Nếu thấy có biểu hiện bệnh như: Sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh, khó thở... thì liên hệ ngay với Ban quản lý tòa nhà hoặc Trạm y tế phường Vĩnh Tuy.

Công an TPHCM kích hoạt phòng dịch trong các trại giam

Trước tình hình tphcm có nhiều trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553, thiếu tướng cao đăng hưng, phó giám đốc công an tphcm cho biết, đơn vị đã triển khai công tác phòng chống dịch covid-19 cho toàn cán bộ chiến sĩ trong lực lượng. qua đó kích hoạt hệ thống phòng chống dịch bệnh, đảm bảo tuyệt đối không để dịch bệnh lây nhiễm vào các trại giam.

Theo Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, các cơ sở giam giữ của Công an TPHCM đều được phun khử trùng đầy đủ thường xuyên, sử dụng nước rửa tay, khẩu trang theo quy định. Đồng thời áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy định đối với cán bộ chiến sĩ, phạm nhân và gia đình phạm nhân.

Ngoài ra, Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, toàn lực lượng Công an TPHCM sẵn sàng nhiệm vụ ứng phó, phối hợp với các đơn vị của thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bộ Y tế: Rà soát máy thở, nâng cấp độ phòng chống dịch ở mức cao nhất

Sáng 29/1 Bộ Y tế có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan tiếp tục khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Hà Nội: Khuyến cáo người dân T6 Times City không ra khỏi nhà

Liên quan đến ca mắc covid-19 ở tòa t6 times city, ubnd phường vĩnh tuy (hai bà trưng, hà nội) có thông báo gửi toàn bộ người dân trong tòa nhà, đề nghị hạn chế đi lại, tạm thời không ra khỏi nhà để phối hợp phòng, chống dịch bệnh.

Trở về từ Quảng Ninh, cặp đôi chủ động hoãn cưới để phòng dịch COVID-19

Sau khi trở về từ Quảng Ninh để chuẩn bị cho đám cưới, đôi bạn trẻ ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) quyết định tạm hoãn ngày vui của mình để cách ly, phòng dịch bệnh.

Hải Phòng lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc COVID-19

Ngay trong đêm 28/1, ngành y tế Hải Phòng đã lấy mẫu 1.320 mẫu, xét nghiệm được 289 mẫu. Trong đó, tất cả các trường hợp F1 với ca dương tính tại Bệnh viện Trẻ em đều cho kết quả lần 1 là âm tính. Hiện cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, thực hiện cách ly.

Trường Phong - Văn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/lich-trinh-di-chuyen-cua-benh-nhan-mac-covid19-o-times-city-1786084.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY