Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân 1552 ở Hải Dương

(MangYTe)- Bệnh nhân 1552 có lịch trình di chuyển dày đặc, đi ăn cỗ, đi khám bệnh, mua đồ thắp hương, đi làm.

Bệnh nhân (BN) 1552 được Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 công bố dương tính với COVID-19 sáng 28-1.

Bn này là em chồng của chị ntg (người được xác định dương tính với covid -19 tại nhật bản), làm việc cùng phòng cắt, công ty tnhh điện tử poyul việt nam.

BN 1552 thường xuyên đi làm cùng xe máy với chị G.

Theo lịch trình vừa được công bố, ngày 15-1 BN 1552 dự liên hoan chia tay tại nhà chị G.

Sáng 16-1, BN xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua Thu*c điều trị nhưng vẫn đi làm.

Ngày 17-1, BN ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H., em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh (Chí Linh).

chiều 23-1, bn 1552 thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở nên xin nghỉ và đi khám tại phòng khám đa khoa côn sơn từ 16 giờ 10 đến 16 giờ 50.

Sáng 24-1, BN đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng.

Chiều 26-1, BN đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo.

Những ngày khác BN đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý phòng cắt, tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Chí Linh đã yêu cầu Trạm Y tế xã Hưng Đạo điều tra, xác minh thông tin, lập danh sách những người tiếp xúc gần với BN 1552 để có phương án chống dịch.

Trong ngày 28-1, tp hải dương và quảng ninh đều cho học sinh nghỉ học.

Quảng Ninh thêm 10 trường hợp nghi mắc COVID-19

(PLO)- Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết đến thời điểm hiện tại, kết quả xét nghiệm lần 1 có 10 trường hợp nghi mắc COVID-19 tại tỉnh này.

HÀ PHƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/lich-trinh-di-chuyen-day-dac-cua-benh-nhan-1552-o-hai-duong-964303.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ sự việc báo chí phản ánh tình trạng bác sĩ Trung Quốc “chặt chém” bệnh nhân tại phòng khám đa khoa Hồng Bàng ở địa chỉ 877-879 Hồng Bàng, Phường 9, Quận 6, TP Hồ Chí Minh
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do vi phạm quy định về hành nghề tại phòng khám Hà Nội 168, địa chỉ tại Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội, hai bác sĩ người Trung Quốc là Lưu Xuân Minh và Trịnh Túc Vinh bị trước chứng chỉ hành nghề trong chín tháng tính từ ngày 1-10-2015
  • Với hàng loạt các vi phạm bị phát hiện, thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 67,4 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, địa chỉ Km12, Quốc lộ 1, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì- Hà Nội, đồng thời tạm đình chỉ hành nghề hai bác sĩ người Trung Quốc trong 6 tháng.
  • Sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển mô hình phòng khám bác sĩ gia đình (BSGĐ) tại Việt Nam giai đoạn 2013 - 2020”,
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY