Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại cây giúp đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà

Thay vì dùng Thu*c diệt kiến bạn hãy trồng những loại cây dưới đây để đuổi kiến ba khoang.

Kiến ba khoang là kiến gì?

Loại cây giúp đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà

Kiến ba khoang phổ biến ở nơi có khí hậu ẩm ướt.

Kiến ba khoang là loài kiến có cánh (Nairobi fly) rất phổ biến ở các vùng có khí hậu ẩm ướt.

Kiến ba khoang có thân hình thon, dài như hạt thóc (dài khoảng 0,7 - 1cm, ngang 2 - 5mm), có 3 đôi chân, bụng có đốt, thon nhọn về đuôi. Loài kiến có đôi cánh trong suốt gấp gọn bên dưới cánh cứng, tuy nhiên chúng hiếm khi bay và bò rất nhanh.

Kiến ba khoang có đầu và bụng dưới màu đen, trong khi ngực và bụng trên lại có màu đỏ, vùng trên giữa phát quang ngũ sắc, óng ánh màu xanh, đính kèm đôi cánh cứng (elytra).

Đầu kiến ba khoang nhỏ, có hai râu đơn chia đốt mở rộng về phía trước. có một cái đầu đen, sau bụng và elytra (cấu trúc này bao gồm các cánh và 3 phân đoạn bụng đầu tiên), và một phần ngực màu đỏ và phía trước bụng trong một xen kẽ màu đen - đỏ - đen - đỏ - đen, tương ứng với đầu - ngực - elytra - trước bụng - sau bụng.

Kiến ba khoang thường sống ở các ruộng lúa, cỏ mục, vườn cây, bãi rác thải, công trình đang xây dựng... Chúng xuất hiện nhiều vào mùa mưa, khi độ ẩm cao, thuận lợi cho kiến phát triển.

Theo cục y tế dự phòng, trong cơ thể kiến ba khoang có chứa độc tố pederin, độc tính mạnh gấp 12-15 lần nọc của rắn hổ nhưng do lượng tiếp xúc nhỏ và chỉ ở ngoài da nên không đủ gây ch*t người như nọc rắn.

Loại cây giúp đuổi kiến ba khoang

Cây húng quế

Húng quế là một loài rau thơm có mùi hương đặc trưng, trồng húng quế bạn vừa có thể xua đuổi ruồi, muỗi, kiến ba khoang mà còn có thêm rau sạch cho cả nhà dùng. bọn côn trùng như kiến ba khoang rất ghét mùi húng quế, vì thế bạn có thể trồng chúng ở trước thềm nhà, khuôn viên sân hay cả nơi ghế đá bạn thường ngồi thư giãn để không lo muỗi đốt.

Sen cạn

Sen cạn có rất nhiều chủng loài với đa dạng hình hài và màu sắc khác nhau, trồng chúng trong nhà sẽ vô cùng lý tưởng vì mang lại không gian sống đa sắc màu cho gia đình bạn.

Bạn có thể trồng sen cạn dọc ngoài sân hoặc bao quanh nhà bạn để giúp đuổi bọn kiến ba khoang đáng ghét đi, hơn thế chúng còn hỗ trợ những loài cây khác xung quanh phát triển tốt hơn nữa nhé.

Oải hương

Loại cây này có tác dụng đuổi kiến ba khoang lại giúp ngôi nhà có hương thơm dễ chịu và ngọt ngào. trồng loại cây này quanh nhà sẽ khiến kiến ba khoang bỏ đi vì ghét mùi hương này. bạn có thể trồng ở nơi nhiều nắng, ở vườn hoặc lối ra vào.

Sả

Kiến ba khoang không hề thích mùi sả. Trong sả có chứa citronella, một loại dầu tự nhiên thường được tìm thấy trong các loại nến đuổi côn trùng.

Ngoài ra trồng sả quanh nhà cũng giúp bạn thư giãn các giác quan, khiến ngôi nhà của bạn trở nên thơm mát một cách tự nhiên hơn và đánh bay mùi ẩm mốc.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/loai-cay-giup-duoi-kien-ba-khoang-ra-khoi-nha-47023.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-cay-giup-duoi-kien-ba-khoang-ra-khoi-nha/20210121032230671)

Tin cùng nội dung

  • Liên tục trong thời gian gần đây hàng loạt người dân đã bị kiến ba khoang đốt gây viêm da tiếp xúc trên cơ thể. Tại Khoa Khám bệnh, BV Da liễu Trung ương, có thời điểm các bác sĩ khám cho khoảng 60 bệnh nhân/ngày liên quan đến bệnh về da do kiến ba khoang, côn trùng đốt.
  • Báo điện tử Sức khỏeĐời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Phòng bệnh về da do kiến ba khoang, côn trùng đốt” vào 15h00, thứ Sáu, ngày 9/11/2016. Chương trình được phát trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube của báo Sức khoẻĐời sống.
  • Hiện đang là thời điểm “vào mùa” kiến ba khoang, chúng liên tục tấn công nhiều khu dân cư, chung cư khiến người dân bất an.
  • Rửa vùng bị đốt bằng xà phòng và nước. Không nên cố kéo ngòi ra vì có thể khiến nọc độc giải phóng nhiều hơn. Nhập viện khi có biểu hiện khó thở, sưng môi hoặc họng, choáng, ngất...
  • Theo BS. Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, khi bị côn trùng đốt, nhất là với kiến ba khoang, cần nhanh chóng tiến hành xử lý vết đốt để tránh da bị tổn thương nặng.
  • Bộ Y tế khuyến cáo, nếu có sự hiện diện của kiến ba khoang trong khu vực, nên thay đèn huỳnh quang bằng đèn có ánh sáng màu vàng, vì kiến ba khoang rất thích ánh sáng đèn huỳnh quang.
  • Chị Nga thấy buồn buồn, ngứa ngứa phía sau gáy, quờ tay đập nhẹ thì chị giết được một con bọ. Chỉ có thế thôi mà đến chiều...
  • Cúc đồng tiền, cây nha đam, trầu bà, cọ cảnh, hoa buồm trắng... vừa làm đẹp không gian sống vừa giúp đem lại bầu không khí trong lành.
  • Rất nhiều dân văn phòng hiện nay đang gặp rắc rối với chứng đau lưng do các tư thế ngồi làm việc không đúng cách, lười vận động….
  • Da phồng rộp thành vệt hoặc đám, nổi mụn nước ở giữa, cảm giác rát bỏng, trẻ con có thể sốt nhẹ..., nếu nặng phải dùng Thu*c kháng histamin hoặc kháng sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY