Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Loại nước tốt nhất bạn nên uống

Các chuyên gia cho biết uống nước trong một số thời điểm nhất định có thể mang lại những lợi ích đặc biệt cho cơ thể.

Chúng ta vẫn biết nước có vai trò quan trọng với cơ thể. Không đủ nước, cơ thể con người không thể khỏe mạnh và vận hành trơn tru, thậm chí dẫn đến nguy cơ bệnh tật.

Vừa qua, nhiều người đã chia sẻ thông tin cho rằng người nhật có nguyên tắc uống nước ấm lúc đói, đặc biệt là buổi sáng vừa ngủ dậy. phó giáo sư, tiến sĩ, lâm vĩnh niên, trưởng khoa dinh dưỡng - tiết chế, bệnh viện đại học y dược tp.hcm, cũng đồng ý với quan điểm này.

"uống nước vào buổi sáng ngay khi thức dậy mang lại tác dụng tốt cho sức khoẻ. nguyên nhân là sau một đêm ngủ, cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu nước. nước giúp bôi trơn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, loại bỏ độc chất ra khỏi cơ thể. uống nước buổi sáng trước khi ăn còn có thể giúp giảm cảm giác đói trong ngày, từ đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng tốt hơn", pgs niên giải thích.

Bên cạnh đó, chuyên gia này cũng lưu ý mọi người cần uống đủ nước trong ngày. Chúng ta có thể dùng nước lọc hoặc các loại đồ uống trong mỗi bữa chính, phụ. Đồng thời, mọi người nên tăng cường ăn trái cây, rau củ bởi chúng chứa nhiều nước, giúp bổ sung vào tổng lượng nước hàng ngày.

Loại nước tốt nhất bạn nên uống - Ảnh 1.

Uống nước ngay sau khi ngủ dậy, trước và sau khi tập thể dục sẽ mang lại những lợi ích nhất định. Ảnh minh họa: New York Post.

Ngoài ra, vị chuyên gia này khuyên mọi người cần uống nước trước và sau khi tập thể dục. đặc biệt, ta nên uống nước cả khi đói bởi nhiều trong trường hợp, chúng ta dễ nhầm lần giữa cảm giác khát và đói.

Theo PGS Niên, việc thiếu nước có thể để lại một số hậu quả lâu dài như tăng nguy cơ sỏi thận, nhiễm trùng tiểu hay rối loạn hô hấp do nước có vai trò giữ ẩm và làm sạch đường hô hấp.

Một số nguy cơ trước mắt của việc uống thiếu nước là: tăng thân nhiệt do không đủ mồ hôi, giảm huyết áp, buồn nôn, nôn, chuột rút, đau cơ, táo bón.

Trưởng khoa dinh dưỡng - tiết chế cho rằng loại đồ uống tốt nhất là nước lọc. ngoài ra, mọi người có thể bổ sung nước trái cây tươi, sữa, trà hay các loại đồ uống không cồn, ít hoặc không đường.

Về lượng nước phù hợp, vị chuyên gia này nhận định ta cần dựa trên độ tuổi, giới tính, mức độ hoạt động thể lực, vấn đề sức khỏe hiện tại và tình trạng thời tiết để xác định. do đó, để dự phòng tình trạng mất nước, một người trưởng thành nên uống trung bình khoảng 2,5 l nước mỗi ngày, gồm cả lượng có trong thực phẩm.

"Lượng nước này sẽ tăng lên khi chúng ta hoạt động thể chất nhiều, thời tiết nóng ẩm, bị ốm, mang thai hoặc đang cho con bú", PGS Ninh nhấn mạnh.

Ngoài ra, người dân cần tránh một số sai lầm như đợi đến khi khát mới uống nước, uống quá nhiều nước ngọt có ga, đường, cồn hay caffeine...

Theo Quốc Toàn

Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/loai-nuoc-tot-nhat-ban-nen-uong-20201227152907811.htm)
Từ khóa: uống nước

Chủ đề liên quan:

nên uống tốt nhất uống nước

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY