Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Loại sạch mảng cháy trên xoong với những mẹo đơn giản sau đây

Nếu đang dùng mọi cách vẫn không thể cọ sạch chiếc nồi yêu thích lỡ bị cháy, bạn hãy thử tham khảo những mẹo hữu ích này nhé!

Hãy đun nóng nước rửa bát

Sau khi đun nước rửa bát trong chiếc nồi bị cháy ở lửa lớn, bạn vặn nhỏ lửa đun trong vòng 10 phút rồi tắt bếp, đổ nước rửa bát ra ngoài. Sau đó, bạn dùng một chiếc thìa để cạo sạch phần cháy và đánh nhẹ bằng cọ sắt là xong.

Dùng muối ăn

Cách này chỉ dùng với xoong nồi có chất liệu từ thép không rỉ thôi bạn nhé! Bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến khi muối tan hết và để yên 1h.

Nếu những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.

“Cầu cứu” chanh tươi

Cũng đun sôi như với muối nhưng với cách này bạn sẽ thay thế bằng chanh cắt lát nhé!

Giấm

Bạn đổ khoảng 3 muỗng canh dấm vào nồi nước (nửa nồi nước) rồi đun sôi trong khoảng 30 phút. Khi nước sôi, nhớ mở vung để hơi nước thoát ra ngoài. Với cách này, các vết cháy ở đáy nồi sẽ tự bong ra, còn hơi nước bốc lên còn có tác dụng khử mùi hôi trong bếp.

Bạn cũng có thể ngâm nồi với dấm qua đêm, sau đó cọ sạch lại bằng nước rửa bát.

Sử dụng nước sốt cà chua

Khi xoong, nồi bị cặn cháy bám vào bạn có thể rải đều nước sốt cà chua lên bề mặt những nơi bị cháy, để yên trong vòng 30 phút rồi có thể dùng miếng rửa chén chà sạch lớp bám bẩn. Rửa sạch lại bằng nước rửa bát rồi lau sạch là được.

Tận dụng vỏ táo

Bạn có tin táo cũng hữu ích trong việc loại bỏ mảng cháy? Nếu nhà có sẵn táo, chị em có thể dùng ít vỏ táo cho vào nồi, đun sôi liu riu trong 40-50 phút rồi rửa lại là được.

Hiểu Đan

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/loai-sach-mang-chay-tren-xoong-voi-nhung-meo-don-gian-sau-day-21220/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY