Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Loạt điểm nên che chắn kỹ khi ra đường trưa và đầu giờ chiều mùng 1 Tết

(MangYTe) - Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chỉ số tia UV cực đại hôm nay có nguy cơ gây hại cao đến rất cao tại 10 khu vực trong cả nước.

Cụ thể, có 3 nơi chỉ số uv cực đại trong ngày gây hại cao là quảng ninh, hoàng sa và trường sa. buổi trưa và đầu giờ chiều, người dân những khu vực này nên ở dưới bóng mát. nếu ra ngoài nên che chắn da, bôi kem và đeo kính chống năng.

7 khu vực chỉ số uv nguy cơ gây hại rất cao gồm: hà tình, đà nẵng, pleiku, quy nhơn, đà lạt, tp hcm, phú quốc. người dân hạn chế ở ngoài trời thời điểm uv cực đại, nếu cần ra đường cần che chắn kỹ cơ thể, bôi kem, đeo kính chống nắng, đội mũ...

Xin lưu ý, mọi người bắt buộc phải đeo khẩu trang, vừa ngăn tia cực tím, vừa thực hiện nghiêm quy định phòng chống Covid - 19 khi đi đường.

M. Trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/loat-diem-nen-che-chan-ky-khi-ra-duong-trua-va-dau-gio-chieu-mung-1-tet-572458.html)

Chủ đề liên quan:

che chắn mùng 1 tết tia uv

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia, tiếp xúc liên tục, kéo dài với ánh sáng mặt trời trực tiếp trong thời gian ngắn có thể gây cháy nắng, nếu tiếp xúc liên tục trong thời gian dài có nguy cơ cao bị ung thư da.
  • Tia UV là nguyên nhân gây ra một số bệnh lý về da, đục thủy tinh thể. Để phòng tránh nguy hại của tia UV có những cách làm rất đơn giản mà lại hiệu quả
  • Các nhà khoa học phát hiện ra những tia cực tím kích hoạt ung thư da và dựa trên cơ sở này, họ đã tìm ra phương pháp để ngăn chặn ung thư da bằng việc sử dụng gene.
  • Ngày hè đồng nghĩa với việc có thêm thời gian vui chơi ngoài trời nhưng người ta thường chỉ chăm chút bảo vệ làn da nhưng thường quên bảo vệ mắt trước nắng hè.
  • Bị nhắc nhở khi tháo cờ trên cột điện, nhóm thanh niên ở Đông Anh (Hà Nội) tức tối lao vào hành hung hai người đàn ông trung tuổi rạng sáng mùng một Tết, khiến một người Ch?t.
  • Lửa bùng phát từ phía bàn thờ của căn nhà thuộc khu tập thể tại Hà Nội, sau đó lan rộng thiêu rụi nhiều vật dụng như bàn ghế, đồ dùng học tập.
  • Người ta thường chỉ chăm chút bảo vệ làn da nhưng thường quên bảo vệ mắt trước ánh nắng mặt trời.
  • Là một nước nhiệt đới, Việt Nam nhận được lượng ánh sáng mặt trời nhiều, có cường độ mạnh. Cường độ ánh sáng mặt trời càng cao thì cường độ tia cực tím (tia UV) cao tương ứng.
  • Cách tốt nhất giúp bạn hạn chế ảnh hưởng, tác hại từ tia UV chính là bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều loại thực phẩm không những tốt cho sức khỏe mà lại mang lại công dụng chống nắng tuyệt vời.
  • Xuất hành sáng mùng Một Tết luôn được mọi người coi trọng, bởi đây là bước đi đầu tiên của năm mới. Ai cũng mong bước chân ra cửa gặp may mắn, để cả năm sự nghiệp hanh thông, làm ăn phát đạt, vạn sự may mắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY