Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích tuyệt vời của quả chà là với phụ nữ

Quả chà là rất tốt cho phụ nữ nên chị em hãy chú ý ăn thường xuyên nhé.

Quả chà là

Quả chà là rất tốt cho phụ nữ. Nguồn ảnh: Internet

Quả chà là là một loại quả mọc trên cây chà là, thường có nguồn gốc từ Trung Đông, mặc dù hiện nay chúng cũng được trồng ở Địa Trung Hải, Châu Á, Hoa Kỳ và Mexico. Có rất nhiều loại trái cây khác nhau, nhưng quả chà là một trong những loại được biết đến nhiều hơn cả, vì nó có hương vị và kết cấu ngọt hơn, thanh hơn những loại trái cây khác. Quả chà là mọc thành từng cụm lớn treo trên ngọn cây. Khi chín, da của chúng chuyển sang màu nâu và nhăn nheo khi trái cây càng nhiều độ ẩm. Đây là lúc chúng thường được thu hoạch bằng tay, có người trèo lên cây cọ hoặc dùng máy nâng.

Khi được hái, chúng giống như một quả nho khô lớn. Mặc dù bề ngoài bề ngoài như thế nhưng quả chà là chứa rất nhiều nước. Quả chà là có một hạt rất to ở giữa và không ăn được. Quả chà là khô và tươi có quanh năm, nhưng loại tươi ngon nhất là từ tháng 11 đến tháng 1.

Hầu hết tất cả các quả chà là được bán ở các nước phương Tây đều được sấy khô. Bạn có thể biết liệu chà là có khô hay không dựa trên bề ngoài của chúng. Phần vỏ có nếp nhăn cho thấy chúng đã khô, trong khi vỏ mịn chứng minh đó là quả chà là tươi. Tùy thuộc vào giống, chà là tươi có kích thước khá nhỏ và có màu từ đỏ tươi đến vàng tươi. Ngày nay, 2 giống chà là là Medjool và Deglet Noor là những loại được tiêu thụ phổ biến nhất. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, có nhiều ưu điểm và cách sử dụng khác nhau.

Lợi ích với phụ nữ của quả chà là

Làm đẹp da

Quả chà là chứa nhiều sắt, có thể giúp cải thiện tình trạng thiếu máu và giúp điều hòa làn da. Nó cũng chứa các chất có thể điều chỉnh quá trình trao đổi chất của con người, thúc đẩy sự hình thành nhanh chóng của các tế bào mới, nhanh chóng loại bỏ các tế bào già cỗi. Các tế bào cũ trên da bị đào thải, đồng thời liên tục tạo ra các tế bào mới, làn da sẽ trắng sáng và mềm mại.

Tàn nhang

Ngoài hàm lượng sắt cao, quả chà là đỏ cũng rất giàu vitamin C. Điều quan trọng cần biết là vitamin C là một chất chống oxy hóa khử có hoạt tính mạnh. Sau khi đi vào cơ thể, nó có thể ngăn chặn hắc tố melanin từ từ lắng đọng trong cơ thể, giúp chị em giảm hình thành các đốm đồi mồi. Ở một mức độ nhất định, nó có tác dụng trị tàn nhang.

Tốt cho bà bầu

Bà bầu nên ăn chà là trong vài tuần cuối thai kỳ để thúc đẩy sự giãn nở cổ tử cung và giảm thời gian sinh nở. Trong một nghiên cứu, 69 phụ nữ tiêu thụ 6 quả chà là mỗi ngày trong 4 tuần trước ngày dự sinh có khả năng chuyển dạ tự nhiên cao hơn 20%. Hơn nữa, thời gian chuyển dạ của những phụ nữ này cũng ít hơn đáng kể so với những người không ăn.

Ngoài ra, chà là cũng có chứa tannin đã được chứng minh là có thể thúc đẩy các cơn co thắt. Hơn nữa, đây cũng là một nguồn đường và calo tự nhiên rất tốt và cần thiết để duy trì năng lượng trong quá trình chuyển dạ.

Tăng cường năng lượng

Chà là giàu các loại đường tự nhiên như sucrose, fructose và glucose, do đó, nó sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng tức thời và đem lại sức sống cho bạn bất cứ khi nào bạn cần nó.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/loi-ich-tuyet-voi-cua-qua-cha-la-voi-phu-nu-62281.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-tuyet-voi-cua-qua-cha-la-voi-phu-nu/20220309042643909)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY