Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Long An: Vùng xanh an toàn vẫn ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19

Ngày 11/8, thống kê cho thấy, tỉnh Long An đã có 12.328 ca nhiễm Covid-19, tăng xấp xỉ 1.000 ca so với 1 ngày trước đó. Ngoài các huyện vùng đỏ có hàng ngàn ca thì nhiều huyện vùng xanh cũng ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mới.

Theo thông tin từ Sở Y tế Long An, địa phương này đã ghi nhận 12.328 ca nhiễm Covid-19, chủ yếu là trong cộng đồng, tăng xấp xỉ 1.000 ca so với 1 ngày trước đó. Điều đáng nói, ngoài 5 địa phương “vùng đỏ” thì nhiều huyện “vùng xanh” của tỉnh này cũng đã ghi nhận hàng trăm ca nhiễm Covid-19.

Cụ thể, đó là huyện Châu Thành với 166 ca, huyện Thủ Thừa 118 ca. Mặc dù so với các huyện “vùng đỏ”, số ca nhiễm chỉ chiếm một phần nhỏ (huyện Đức Hòa 4.663 ca, Cầu Giuộc 3.137 ca, Bến Lức 1.642 ca...) nhưng tình trạng tăng ca nhiễm ở khu vực “vùng xanh” này cũng rơi vào trạng thái “báo động đỏ” nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Đặc biệt, khi vị trí địa lý của các huyện “vùng xanh, vùng đỏ” là giáp ranh, đan xen nhau khó kiểm soát.

Ghi nhận cụ thể hơn, thống kê cách đây khoảng 10 ngày, các huyện “vùng xanh” như châu thành mới chỉ ghi nhận 45 ca (tăng gấp gần 4 lần), hay thủ thừa là 50 ca (tăng gấp 2,5 lần)... liên tiếp nhiều ngày qua các huyện “vùng xanh” này đều ghi nhận các ca nhiễm covid-19. các huyện “vùng xanh” khác ở long an cũng ghi nhận thêm ca nhiễm tuy nhiên không nhiều như 2 huyện trên. theo đó, hiện các huyện tân trụ (39 ca), tân thạnh (36 ca), tân hưng (25 ca) đều không quá nhiều, vẫn được coi là an toàn.

Việc các huyện “vùng xanh” tăng nhiều ca nhiễm song song với huyện “vùng đỏ” cũng có số ca rất lớn khiến tỉnh long an gặp nhiều khó khăn. trước đó, khi dịch covid-19 bùng phát, tỉnh long an đã chia thành “vùng đỏ” gồm 5 địa phương là huyện đức hòa, cần giuộc, cần đước, bến lức và tp tân an. tới nay, số ca nhiễm của 5 địa phương này chiếm khoảng hơn 92% số ca nhiễm toàn tỉnh. hầu hết nguồn nhân lực y tế, gồm cả các bệnh viện dã chiến, điều trị covid-19 đều tập trung vào khu vực “vùng đỏ” này để dập dịch một cách nhanh nhất.

Trong khi đó, 10 huyện thị xã còn lại được xác định là “vùng xanh” bởi số ca nhiễm là rất nhỏ (còn có 1.098 ca trong khu cách ly) so với “vùng đỏ”. Việc phân chia để giữ vững “vùng xanh” là rất hợp lý nhằm tập trung nguồn lực dập dịch cũng như ngăn chặn ra các địa phương khác. Tuy nhiên, sau một thời gian, vì nhiều nguyên nhân khác nhau các địa phương “vùng xanh” đang dần trở lên khó kiểm soát khi nhiều ca nhiễm xuất hiện thời gian gần đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/long-an-vvung-xanh-an-toan-van-ghi-nhan-nhieu-ca-nhiem-covid-19-5661421.html)
Từ khóa: vùng đỏlong an

Chủ đề liên quan:

long an Vùng đỏ

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY