Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lúa mạch cháy đen vì chẳng chịu cúi đầu và bài học sâu sắc cho hội nhân viên ưa cãi sếp

Những bài học của người đi trước luôn sâu sắc và thực tế, chứa đựng sự từng trải mà người trẻ nên tiếp thu thay vì có thái độ không đúng mực.

Một trong những nguyên nhân khiến người trẻ nhảy việc thường xuyên, không chọn cách Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều người muốn chứng tỏ năng lực bản thân nên không thể chịu đựng được khi phải làm theo lệnh của cấp trên. Họ mang theo bên mình cái tôi to bự và tự cho rằng bản thân luôn đúng.

Để rồi, chỉ có sự từng trải và những lần vấp ngã, con người ta mới bắt đầu tích lũy cho bản thân mình những Hans christian andersen là

"nếu đi qua cánh đồng

Có nhiều cây ngô tốt sống trên cánh đồng, quây cây lúa mạch. những bắp ngô được nuôi dưỡng tốt và bắp càng mập bao nhiêu thì lại vít cây nằm ngả xuống bấy nhiêu.

Ông liễu gật đầu.

Và chợt một cơn bão ập đến. đám hoa trên cánh đồng xếp cánh lại và cúi gập những ngọn đầu xinh xinh.

Lúa mạch đáp: “Không thể được, tôi sẽ chẳng chịu cúi đầu”.

Ông liễu già bảo: “Hãy xếp những cánh hoa và xếp gọn lá vào. Đừng có nhìn vào các tia chớp kẻo lại nhìn thấy thiên đàng sớm. Ngay kể cả con người cũng mù nếu họ nhìn vào tia chớp. Nếu bọn ta vươn đầu lên thì cái gì sẽ xảy ra với đám cỏ dại chúng mình?”.

Lúa mạch kêu lên khinh bỉ: “Cỏ dại! Quả thật! Tôi chẳng sợ nhìn lên trời”.

Trong giây phút ấy cả thế giới như chìm trong bão tố và tia chớp lửa. ngay sau đó, cơn bão đã đi qua, rồi sau một trận mưa mọi vật mới ngọt ngào làm sao. những bông hoa dại ngẩng lên hít thở khí trời, những cây ngô lại đung đưa theo chiều gió. chỉ có cây

Ông liễu già âm thầm kể lại sự việc xảy ra với cây lúa mạch kiêu ngạo.

Trong công việc, chắc hẳn những người trẻ và những ai đã từng trẻ cũng không ít lần có xung đột, mâu thuẫn với cấp trên vì cái tôi quá lớn. Để rồi đứng trước lời khuyên của những người đi trước, chúng ta bỏ ngoài tai và tự cho rằng bản thân mình hoàn toàn đúng cũng như giải pháp của mình đưa ra sẽ hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, chúng ta đâu biết rằng, để ngồi được ở vị trí hiện tại, sếp hoặc những tiền bối đi trước đã phải trải qua không ít những khó khăn, va vấp, bao gồm cả những thứ hiện tại chúng ta đang và sắp đối mặt.

Cho nên, là người trẻ sống trong tập thể, cách tốt nhất chính là lắng nghe và tiếp thu một cách chủ động và có chủ đích. Những lời khuyên thường không dư thừa và những ai lĩnh hội được sẽ có thể tốt hơn từng ngày. “Sông sâu thì tĩnh lặng, lúa chín thường cuối đầu” - đó là tôn chỉ mà người trẻ công sở đừng nên quên đi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lua-mach-chay-den-vi-chang-chiu-cui-dau-va-bai-hoc-sau-sac-cho-hoi-nhan-vien-ua-cai-sep-2020053017154072.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những người bị mỡ trong máu cao cần biết kiểm soát ăn uống một cách nghiêm khắc. Nên ăn những loại thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol thấp.
  • Khi cúi đầu xuống (cúi gập), ở mũi thường chảy ra một chất dịch màu vàng nhạt, không mùi. Xin hỏi đây là triệu chứng của bệnh gì và cách chữa trị?
  • Hạt Lúa mạch ngoài công dùng làm lương thực như gạo tẻ, còn dùng sắc uống làm Thu*c điều trị sỏi niệu đạo, trướng bụng đầy hơi và sắc uống làm Thu*c lợi sữa
  • Mồ Côi càng lớn càng làm khoẻ. Không có ruộng vườn, ngày ngày chàng đem sức đổi lấy hai bữa ăn. Thấy chàng cần cù, và có lòng tốt, các bậc già cả, các cô con gái và các em bé đều quý mến.
  • Ngày xưa, có một người hết sức giàu có, muốn sống một cuộc đời ăn uống thỏa thích, nên ngày hai bữa mâm cơm bao giờ cũng đầy thừa những thức ăn ngon lạ.
  • Cong vẹo cột sống mức nhẹ thường ít gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, cong vẹo cột sống có thể tiến triển nặng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống sau này.
  • Trong khi ở người trẻ, có lượng melatonin cao nhất, thì sự suy giảm loại hormone này xảy ra khi chúng ta đến tuổi xế chiều
  • Vợ và mẹ hàng ngày đều cãi nhau, vậy mà người chồng lại nói với vợ rằng: Biết làm con dâu sẽ không có mẹ chồng ác… Hãy xem cách người xưa giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu như thế nào.
  • Mangyte-Truyện cho thiếu nhi nhưng dùng từ ngữ và hình ảnh phản cảm khiến người đọc lầm tưởng sách dành cho lứa tuổi 18+...
  • Tư thế cúi cổ về phía trước khi sử dụng smartphone hay máy tính bảng trong thời gian dài gia tăng áp lực lên cột sống, làm hại đốt sống cổ.