Chuyện lạ hôm nay

Luật sư bị nhắc mặc nghiêm túc khi dự phiên tòa online thời dịch corona

Dân trí Một thẩm phán ở Florida (Mỹ) đã gửi thư cho các luật sư đang làm việc với mình để nhắc nhở về việc họ cần phải rời khỏi giường và mặc áo sơ mi trước khi tham dự các phiên tố tụng trực tuyến.

Thẩm phán Dennis Bailey ở Hạt Broward Circuit đã duy trì các phiên tố tụng (trình bằng chứng với tòa khi bị cáo hay bị can không nhận tội) làm việc qua hệ thống trực tuyến. Mới đây, ông đã đăng tải một bức thư trên website của Hiệp hội Luật sư Weston về trang phục khi tham dự các phiên tố tụng online.

"Nhiều luật sư xuất hiện trước máy quay với hình ảnh không phù hợp. Họ mặc loại áo sơ mi suông (khác với áo sơ mi bắt buộc phải bỏ áo vào trong quần) hay áo kiểu. Họ không hề chỉn chu khi họp trực tuyến, thậm chí còn ngồi trong phòng ngủ với chiếc giường lớn ở phía sau. Một luật sư nam còn không mặc áo sơ mi, còn một luật sư nữ thì vẫn ngồi nguyên trên giường, với tấm ga giường nhàu nhĩ.

Vải thưa không che được mắt thánh, vì vậy, xin vui lòng, nếu bạn không phiền, hãy xem phiên tố tụng online như phiên tố tụng trực tiếp, dù có qua Zoom hay không", Bailey viết.

Bailey cho biết ông tin rằng các phiên tố tụng cần được ứng xử như là một nghi lễ chính thức, bất kể được tổ chức theo cách nào.

"Tôi muốn các luật sư mặc các trang phục thể hiện sự tôn trọng của họ với một hoạt động chính thức của Tòa", Bailey nói với báo chí. "Bạn sẽ chỉ nhận được sự tôn trọng khi bạn tôn trọng mọi người. Mọi sự sẽ phản tác dụng khi bạn mặc quần jean, áo phông tham dự một cuộc họp nghiêm túc”.

Nhân Hà

Theo UPI

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/chuyen-la/luat-su-bi-nhac-mac-nghiem-tuc-khi-du-phien-toa-online-thoi-dich-corona-20200415095138344.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY