Tai , Mũi , Họng hôm nay

Lúc tắm, tai cháu bị nước vào, giờ cứ “ù ù” khó chịu!

Cháu đã dùng tăm bông để thấm, nghiêng tai rồi nhảy nữa nhưng nước vẫn không ra. Bây giờ tai cháu ù ù khó chịu lắm ạ.

Dạ chào bác sĩ,

Hôm qua cháu bị nước vào tai khi tắm. Cháu đã dùng tăm bông để thấm, nghiêng tai rồi nhảy nữa nhưng nước vẫn không ra. Bây giờ tai cháu ù ù khó chịu lắm ạ.

Lúc ăn cơm hay uống nước, nói chuyện, đi thì âm thanh đó vang trong đầu to lắm, như nước sôi lục bục vậy. Giúp cháu với, phải làm sao cho hết, không biết cháu có bị sao không?

(Nguyen An – Lâm Đồng)

Xin chào bạn,

Những khó chịu của bạn là do viêm ống tai ngoài, do bạn ngoáy nhiều gây trầy xước. Khi viêm, ống tai tiết dịch, làm cho sự dẫn truyền âm thanh bị cản trở bởi dịch viêm, nên làm cho bạn ù tai.

Khi giọt nước nhỏ bé chui vào tai, chúng dính vào thành ống tai, do sức căng bề mặt của giọt nước lớn hơn trọng lượng của nó nên nó bị ống tai giữ lại, không tự chảy ra được, nếu bạn ngoáy cho khô dễ gây thương tổn và viêm ống tai.

Giờ ống tai của bạn đã bị viêm, hãy nhanh chóng tới bệnh viện có bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khám, hút dịch ống tai, kê toa mua Thu*c uống, Thu*c nhỏ tai, phù hợp với tình trạng bệnh lý nhé.

Nhân đây, BS xin hướng dẫn bạn cách xử trí khi nước vào tai, rất đơn giản thôi bạn à!

Nếu khi tắm không may có nước vào tai, bạn bình tĩnh, nhỏ thêm vào tai vài giọt nước sôi để nguội, sau đó nghiêng đầu sang tai bên ấy, nước sẽ thoát hết ra ngoài. Tai sẽ dễ chịu ngay.

Vài lời giải đáp băn khoăn trên BS hy vọng bạn chóng bình phục.

Thân mến!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/luc-tam-tai-chau-bi-nuoc-vao-gio-cu-u-u-kho-chiu-n83524.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY