Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách giảm tình trạng ù tai khi đi máy bay

Bạn hay bị ù tai khi đi máy bay thì hãy chú ý những cách dưới đây ngay nhé.

Nguyên nhân gây ù tai khi đi máy bay

Chênh lệch áp suất gây ù tai khi đi máy bay. nguồn ảnh: internet

Sự chênh lệch về áp suất ở tai và môi trường bên ngoài là nguyên nhân gây ù tai khi đi máy bay, khiến cho màng nhĩ bị rung động và hoạt động không được bình thường. vòi eustache trong tai có công dụng cân bằng cũng như điều hòa lượng áp suất. tuy nhiên, khi máy bay chuyển động sẽ khiến cho lượng áp suất thay đổi một cách đột ngột khiến cho vòi eustache không phản ứng kịp thời và gây ra hiện tượng ù tai.

Tóm lại, khi voi eustache bị tác động sẽ khiến bạn bị ù tai, trong đó phải kể tới những yếu tố như:

Do bị cảm lạnh.

Người có vòi eustache kích thước nhỏ, thường gặp ở trẻ em.

Viêm mũi dị ứng.

Nhiễm khuẩn xoang mũi.

Viêm tai giữa.

Không thể nuốt nước bọt hay ngáp khi máy bay khởi động, hạ cánh khiến chênh lệch áp suất.

Cách giảm ù tai khi đi máy bay

Nuốt nước bọt liên tục

Nuốt nước bọt sẽ kích thích các cơ mở ống eustachian đẩy không khí từ mũi, miệng vào tai giữa. vì vậy, khi đi máy bay bạn nên nuốt nước bọt thường xuyên để hạn chế ù tai. đồng thời, để tăng số lần nuốt nước bọt bạn nên nhai hoặc ngậm kẹo.

Nhai kẹo cao su

Cơ hàm hoạt động liên tục lúc nhai kẹo cao su sẽ kích thích nước bọt tiết ra nhiều, từ đó giảm hiện tượng ù tai. Việc này sẽ khiến ống Eusetachian không bị đóng lại, từ đó giảm thiểu triệu chứng ù tai. Ngoài ra, bạn có thể ăn các viên kẹo cứng trong suốt quá trình bay.

Tránh ngủ trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh

Không nên ngủ trong lúc máy bay cất cánh và hạ cánh để có thể thực hiện các hành động giúp cân bằng lại áp suất khi bắt đầu cảm thấy các triệu chứng.

Cân nhắc lại kế hoạch di chuyển

Nếu có thể, đừng đi máy bay khi đang bị cảm lạnh, bị viêm xoang nhiễm khuẩn, bị ngạt mũi, hoặc bị viêm tai nhiễm khuẩn. nếu đã phẫu thuật tai gần đây, hãy tham vấn với bác sĩ thời điểm an toàn có thể đi máy bay.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/cach-giam-tinh-trang-u-tai-khi-di-may-bay-62678.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-giam-tinh-trang-u-tai-khi-di-may-bay/20220325055642647)

Tin cùng nội dung

  • Viêm mũi dị ứng tuy không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bệnh thường kéo dài và gây nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh.
  • Chảy nước mũi, hắt hơi từng tràng, ngứa mũi và nghẹt mũi là những triệu trứng điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng (VMDU).
  • Tôi được biết loại máy của Đức (tên gọi là Medisana) điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp trị liệu quang học nhưng chưa biết độ tin cậy thế nào.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Chóng mặt, ù tai thuộc phạm vi chứng huyễn vựng của y học cổ truyền. Nguyên nhân là do can thận âm hư...
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Thời tiết chuyển mùa, nhiều người bị hen (suyễn), viêm mũi dị ứng do nhạy cảm với môi trường nhưng không biết rằng hai bệnh này liên quan với nhau.
  • Trong số các vị Thuốc thường dùng trị xoang mũi, có một vị Thuốc khá đặc biệt: thân quả bao bọc bởi một lớp gai mềm - đó là vị Thuốc ké đầu ngựa, rất được trọng dụng trong các bài Thuốc trị viêm xoang mũi.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY