Bệnh tuổi Teen hôm nay

Cơ thể em luôn toát ra mùi khó chịu. Em phải làm thế nào để khắc phục?

Dù được tắm rửa sạch sẽ, cơ thể em luôn toát ra mùi khó chịu. Mỗi lần ăn xong là mùi thức ăn lại bám vào quần áo.
Thưa bác sĩ, Năm nay em 16 tuối. Cơ thể em luôn toát ra mùi khó chịu, dù được tắm rửa sạch sẽ. Mùi tanh, thối, ăn xong mùi thức ăn lại bám vào quần áo. Em cũng mắc chứng bệnh thần kinh thực vật và bệnh viêm đại tràng dạ dày đang điều trị đã giảm phần nào. Nhưng mùi thối vẫn còn. Vậy em làm thế nào">phải làm thế nào để khắc phục và phải khám khoa nào, điều trị ra sao ạ? Em rất mong BS giúp. Em xin cám ơn. (Duong - duong...@gmail.com) Trả lời: Chào cháu,
BS rất thông cảm với nỗi lo lắng của cháu. Ở độ tuổi của cháu, độ tuổi đang dậy thì, các tuyến nội tiết tăng hoạt động, trong đó có tuyến mồ hôi, vì vậy mùi của cơ thể (ai cũng có mùi đặc trưng riêng, bởi vậy người ta mới nói nhận ra nhau hay nhớ mùi của nhau) lại càng " dậy" hơn nữa. Bên cạnh đó, cháu lại có thêm bệnh viêm dạ dày (đúng ra là "viêm dạ dày tá tràng" hay "viêm đại tràng mãn tính" chứ không phải là "viêm đại tràng dạ dày" như cháu đã viết) nên quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ bị ảnh hưởng, hay gây ợ hơi ợ chua, mùi thức ăn này sẽ bốc từ dạ dày lên và có mùi khó chịu khi nói chuyện.

Để khắc phục tình trạng này, cháu cần phải: - Điều trị tốt các bệnh lý dạ dày - tá tràng - Tái khám Nha sỹ định kỳ để kiểm tra răng, điều trị các bệnh nha chu nếu có, cạo vôi răng định kỳ,...
- Tắm rửa thường xuyên, đặc biệt sau khi chơi thể thao. - Hạn chế ăn thức ăn có quá nhiều gia vị (như tỏi, tiêu, hành, ớt...), không nên ăn đồ chiên xào nhiều, hạn chế uống các loại thức uống có gas, uống đủ nước (hơn 2 lít/ngày), ăn yaourt, trái cây...

- Giải pháp cuối cùng không thể thiếu là nhờ sự hỗ trợ từ bên ngoài; đó là sử dụng 1 số loại mùi từ nước hoa, từ lăn khử mùi, từ xà phòng tắm gội... Có rất nhiều mùi dễ thương dành cho các "men tuổi teen" như cháu. Cháu hãy nhờ người thân tư vấn giúp chuyện này nhé.
Chúc cháu tìm được cho mình mùi hương quyến rũ.
BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-the-em-luon-toat-ra-mui-kho-chiu-em-phai-lam-the-nao-de-khac-phuc-3680.html)
Từ khóa: mùi khó chịu

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Khoảng 2-3 ngày nay sau khi ăn thì bụng trên, phần xương ức của tôi có cảm giác rất khó chịu và nóng, đặc biệt sau khi ăn cay.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY