Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tán sỏi thận ngoài cơ thể có phải nằm viện không BS?

Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
Mến chào Tran Yen,

Tán sỏi ngoài cơ thể có ưu thế hơn các biện pháp điều trị sỏi thận khác nếu chức năng thận còn tốt và kích thước sỏi dưới 20mm. Ưu điểm của nó là can thiệp không xâm nhập, người bệnh không phải nằm viện, giảm được thời gian và chi phí điều trị.

Trong y học, bất kỳ phương pháp can thiệp nào cũng có một tỉ lệ biến chứng nhất định. Tán sỏi ngoài cơ thể cũng có thể có biến chứng: nhiễm khuẩn, tắc nghẽn sỏi đường tiểu, tụ máu thận hay chảy máu nhẹ nhưng tỷ lệ rất thấp.

Tái phát sỏi sau khi tán thì phương pháp nào cũng có thể gặp vì nguyên nhân sinh sỏi là do rối loạn chuyển hóa trong hấp thu hay đào thải các chất.

Chi phí cho ca tán sỏi ở các bệnh viện công không quá cao: khoảng 2-3 triệu đồng cho một lần tán sỏi. Bạn có thể đến:

Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic

254 Hòa Hảo, quận 10, TPHCM.

ÐT: (08) 3835 7284

Chi phí: 2 triệu (nhiều lần tán cho đến khi hết viên sỏi)

BV Bình Dân

371 Điện Biên Phủ, P.4, quận 3, TPHCM

ĐT: (08) 3839 4747 - 3832 5154

Bạn phải đến khám, BS xem tình trạng sỏi thế nào mới biết chi phí.

BV Cấp cứu Trưng Vương

266 Lý Thường Kiệt, P.7, quận10, TPHCM

ĐT: (08) 3866 2598

Bạn phải đến khám, BS xem tình trạng sỏi thế nào mới biết chi phí.

Bệnh viện FV (bệnh viện tư)

Số 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), quận 7, TPHCM

ĐT: (08) 5411 3333

Ca tán sỏi đầu tiên 12 triệu đồng, các ca tiếp theo 6 triệu đồng, chưa kể các chi phí khám, Thu*c, xét nghiệm…

Thân ái!
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tan-soi-than-ngoai-co-the-co-phai-nam-vien-khong-bs-1307.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Mất khoảng 7 triệu đồng, người bệnh đã có thể được BV quận Gò Vấp tán sỏi bằng laser, chỉ bằng nửa chi phí điều trị ở nơi khác.
  • BS A. Fayad, khoa niệu học Đại học Cairo cho biết: các bé 3-14 tuổi bị sỏi thận sau ba lần điều trị tán sỏi, cho thấy sự phát triển của thận không bị suy yếu.
  • Mangyte ơi, Tôi bị tiểu dắt và buốt và buồn đi liên tục (rất đau), đi siêu âm ở phòng khám gần nhà thì kết quả là sỏi niệu quản 11mm. Bác sĩ khuyên nên đi tán sỏi sớm. Tôi có đọc trên mạng hiện có phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể. Vậy Mangyte cho hỏi làm phương pháp này ở bệnh viện nào ở Hà Nội là tốt và chi phí cho 1 lần tán sỏi như vậy là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Vũ Cường - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, Em mới có chỉ định tán sỏi nội soi, không biết là chi phí thế nào, thời gian nằm viện bao lâu? Bởi vì em là sinh viên năm cuối, đang ôn thi nên sợ ảnh hưởng đến kết quả học tập. Nhờ Mangyte cho em lời khuyên. (T. Thành - Q. Thủ Đức, TPHCM)
  • Mến chào Mangyte, Cho cháu hỏi về chi phí tán sỏi qua da, người bệnh là ba của cháu và cháu rất mong được hỗ trợ. Cảm ơn BS nhiều! (Thạch Bảo - Q.10, TPHCM)
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY