Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Lùm xùm tại Dự án cao ốc K-Homes: Kỳ vọng vào phán quyết công tâm của TAND TP Nha Trang

Sau hơn một năm gửi đơn khởi kiện tới toà án đề nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Cty Long Giang, mới đây, TAND TP Nha Trang đã ban hành quyết định đưa vụ án ra xét xử theo trình tự sơ thẩm...

Theo tìm hiểu của PV, ngày 19-6, bà Lê Thị Liên, Thẩm phán TAND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã ký Quyết định số 08/2020/QĐXXST-KDTM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại về: “Tranh chấp hợp đồng thi công xây dựng công trình; Hợp đồng tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình và Hợp đồng tư vấn quản lý dự án”. Vụ án này được TAND TP Nha Trang thụ lý ngày 15-2-2019.

Nguyên đơn của vụ án này là Cty CP Xây dựng nền móng Long Giang (Cty Long Giang), quận Thanh Xuân, Hà Nội và Cty CP Tư vấn kiến trúc xây dựng TP Hồ Chí Minh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Còn bị đơn là Cty CP Tập đoàn vật tư nông nghiệp K-Homes (Cty K-Homes), phường Vạn Thắng, TP Nha Trang. Dự kiến phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại này diễn ra vào sáng 8-7, tại trụ sở TAND TP Nha Trang.

Được biết, Cty K-Homes là chủ đầu tư Dự án Toà nhà hỗn hợp Trung tâm thương mại – Nhà ở Quang Minh (cao ốc K-Homes), nằm trên đường 2-4, phường Vạn Thắng, đối diện chợ Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Dự án được xây dựng trên diện tích 1.406m2, với quy mô 19 tầng căn hộ và một số tầng thương mại dịch vụ, tầng hầm. Dự án cung cấp hơn 200 căn hộ chung cư ra thị trường. Đến đầu năm 2019, quá trình thi công dự án này buộc phải dừng lại khi mới xây dựng lên đến tầng 3 do xảy ra nhiều lùm xùm, sai phạm.

Đầu tiên là những “cáo buộc” của nhà thầu thi công liên quan đến việc Cty K-Homes cố tình không thanh toán tiền cho nhà thầu khiến đơn vị này bức xúc và phải nhờ đến TAND TP Nha Trang phân giải. Tiếp đó, một số người dân khi mua căn hộ tại chung cư này lại tố cáo chủ đầu tư tự ý tăng giá bán (từ 16 triệu đồng/m2 lên 20,5 triệu đồng) so với giá bán lúc đầu. Thời điểm này, nhiều khách hàng đã kéo đến công trình treo băng rôn “tố” chủ đầu tư K-Homes lừa dối khách hàng.

Trước đó, tháng 2-2018, Cty K-Homes và Cty Long Giang ký hợp đồng thi công xây dựng để thi công xây dựng cọc khoan nhồi, tường vây; kết cấu phầm hầm, phần thân của cao ốc K-Homes. Tháng 3-2018, Cty Long Giang đã tiến hành thi công dự án. Quá trình thi công được các đơn vị liên quan giám sát tỉ mỉ, chi tiết và biên bản nghiệm thu các giai đoạn thi công cũng được các bên (nhà thầu; thiết kế; tư vấn giám sát và đại diện Cty K-Homes) ký xác nhận.

Ngày 14-11-2018, Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng đã ban hành thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công xây dựng tại dự án. Ngày 10-12-2018, Sở Xây dựng Khánh Hoà cũng ban hành thông báo về việc xác nhận dự án đủ điều kiện để mở bán bất động sản hình thành trong tương lai.

Khi dự án đang ở thời điểm tốt nhất để kinh doanh bán căn hộ (đã thi công xong tầng hầm) thì Cty K-Homes tiến hành phá vỡ một loạt các cam kết với người mua căn hộ cũng như đơn vị phân phối dự án để tăng giá bán so với giá đã thống nhất với khách hàng trước đó khiến hàng trăm khách hàng bức xúc. Thời điểm này, Cty K-Homes đột nhiên thay đổi người đại diện pháp luật từ ông Võ Hoàng Hải sang ông Dương Anh Sơn.

lum xum tai du an cao oc k homes ky vong vao phan quyet cong tam cua tand tp nha trang
Dự án cao ốc K-Home mới xây dựng đến tầng 3 nhưng phải tạm dừng thi công vì chủ đầu tư không thanh toán tiền cho nhà thầu.

Sau đó, ông Dương Anh Sơn không thực hiện việc thanh toán cho nhà thầu theo cam kết trước đó, đồng thời phủ quyết các ý kiến, văn bản thẩm định công trình qua từng đợt mà ông Võ Hải Hoàng đã từng ký xác nhận trước đó. Ngày 14-1-2019, Cty K-Homes đơn phương thông báo chấm dứt hợp đồng và yêu cầu Cty Long Giang rời khỏi công trường. Tiếp đó, hai bên tiếp tục xảy ra “đấu tố” tại công trường gây mất an ninh trật tự.

“Không đạt được mục đích tăng giá bán căn hộ, đồng thời trốn tránh trách nhiệm bồi thường cho người đặt cọc mua căn hộ và trốn tránh trách nhiệm thanh toán 7 đợt cho Cty Long Giang và các đơn vị khác tham gia dự án, Cty K-Homes bắt đầu cáo buộc Cty Long Giang và các bên liên quan về vấn đề chất lượng, khối lượng công trình nhằm mục đích đưa sự việc vào tranh chấp kéo dài, chây ỳ nghĩa vụ thanh toán”, đại diện Cty Long Giang đặt ra nghi vấn.

Theo đại diện Cty Long Giang, ngày 7-1-2019, Cty Long Giang đã làm đơn tố cáo Cty K-Homes gửi tới Giám đốc CA tỉnh Khánh Hoà. Ngày 24-1-2019, Cty Long Giang đã gửi đơn khởi kiện Cty K-Homes ra TAND TP Nha Trang. Đến ngày 15-2-2019, TAND đã ra quyết định thụ lý vụ án kinh doanh thương mại.

Ngày 11-6-2020, TAND TP Nha Trang đã tiếp nhận đơn thay đổi nội dung yêu cầu khởi kiện và các hồ sơ chứng minh của Cty Long Giang. Theo đó, Cty Long Giang đề nghị TAND TP Nha Trang buộc Cty K-Homes phải thanh toán tổng số tiền còn lại là gần 78,34 tỷ đồng (bao gồm: các giá trị đã thực hiện, phạt chậm thanh toán theo hợp đồng, bồi thường cho Cty Long Giang sau khi đã khấu trừ giá trị tạm ứng 12,6 tỷ đồng).

“Là một nhà thầu thi công xây dựng, Cty Long Giang không mong muốn gì hơn là hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng, an toàn, đúng tiến độ và nhận được thanh toàn đầy đủ từ chủ đầu tư. Việc Cty K-Homes vi phạm hợp đồng, không thanh toán tiền theo tiến độ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh doanh của Cty Long Giang cũng như người lao động của chúng tôi. Khi xảy ra tranh chấp, chúng tôi trông chờ, kỳ vọng vào phán quyết công tâm của TAND TP Nha Trang trong phiên toà sắp diễn ra để bảo vệ quyền và lợi ích của doanh nghiệp”, ông Phùng Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Cty Long Giang chia sẻ với PV báo PL&XH.

NguồnPháp luật & Xã hội

Link bàigốc

Copy linkhttps://phapluatxahoi.vn/lum-xum-tai-du-an-cao-oc-k-homes-ky-vong-vao-phan-quyet-cong-tam-cua-tand-tp-nha-trang-200452.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/lum-xum-tai-du-an-cao-oc-k-homes-ky-vong-vao-phan-quyet-cong-tam-cua-tand-tp-nha-trang-70792.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY