Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lương hơn nghìn đô, vi vu đây đó, hot boy hàng không vẫn bỏ nghề để theo đam mê

Thành tích thi đại học gây “thất vọng” của dàn sao Hoa Ngữ: Diễn hay chưa chắc thi đã giỏi

Phạm Vũ Thịnh (SN 1992, tên thường gọi là Potter Phạm). Xuất phát điểm là sinh viên Đại học Ngoại thương, từng có thời gian tu nghiệp tại châu Âu, song Potter Phạm lại quyết định trở về Việt Nam và trở thành một tiếp viên hàng không – công việc không hề nằm trong wishlist của anh chàng trước đó.

Tính đến hiện tại, Potter Phạm có kinh nghiệm gần 2 năm trong ngành hàng không. Đối với anh, khoảng thời gian đó được trải nghiệm nhiều điều thú vị nhưng có lúc anh muốn dừng lại.

Chia sẻ về công việc của một tiếp viên hàng không mà bao người mơ ước, Vũ Thịnh bộc bạch: “Có thể các bạn vẫn đang khoác cho nghề tiếp viên một chiếc áo rất màu hồng với thu nhập cao, ngoại hình lúc nào cũng chỉn chu, được đi du lịch khắp nơi… Điều này đúng, nhưng đổi lại bạn luôn phải làm việc với cường độ cao, tập trung và luôn phải chuẩn bị cực kì chu đáo. Đối với Thịnh thì công việc này đã chiếm hết quỹ thời gian, khiến mình có cảm giác mất cân bằng trong đời sống. Chưa kể, dù học được nhiều kĩ năng nhưng mình lại không thấy niềm đam mê với nghề. Đó cũng là lý do mình quyết định nộp đơn xin nghỉ việc sau thời gian suy nghĩ”.

Rời xa những tất bật của một chàng tiếp viên thức khuya dậy sớm, Vũ Thịnh quyết định dừng công việc tiếp viên hàng không để dành nhiều thời gian hơn cho đam mê lớn nhất của bản thân là làm bánh và nấu ăn. Anh chàng cũng cho biết bản thân giờ đây nhiệt huyết lạ thường với công việc này.

Được biết, ngoài sở thích du lịch, trekking, bơi lội hay đi phượt thì nấu ăn chính là niềm đam mê to lớn của anh chàng điển trai. Trước khi chuyên tâm học làm bánh, Potter Phạm thường xuyên chia sẻ những bữa cơm do chính tay anh nấu. Từ những món ăn truyền thống của quê hương như cơm gà, bún thịt nướng đến đồ Tây anh đều có thể làm được.

Với sự khéo tay cùng năng khiếu vốn có, Potter Phạm nhanh chóng thành thạo kỹ năng làm mọi loại bánh. Hiện tại, anh cũng đang kinh doanh bánh nướng cho mùa trung thu sắp tới. “Mình quyết định kinh doanh chỉ để thỏa niềm đam mê nấu ăn thôi. Hơn nữa, nhiều người cũng động viên bảo mình bán để được thưởng thức nhiều hơn. Cũng vì vậy mà mình không để giá bán quá cao bởi mình không coi đây là nguồn thu nhập chính, mà chỉ là một cách để thỏa mãn sở thích”.

Khi được nhiều người hỏi có tiếc nuối vì đã lựa chọn nghỉ việc tiếp viên để trở thành “hot boy làm bánh”, hay thậm chí là công việc kinh doanh sau này sẽ không thuận lợi, Potter Phạm vẫn thẳng thắn trả lời:

Lựa chọn của bạn trong một giây phút có thể sai lầm nhưng sẽ góp phần tạo nên thành công của cả quá trình, nên mình đã không do dự hay quá lo lắng khi đưa ra quyết định nghỉ làm tiếp viên hàng không để kiếm sống bằng đam mê nấu nướng của mình. Và tất nhiên, hối hận thì mình nghĩ là mình sẽ không hối hận đâu, bởi vì mình đã lựa chọn bằng con tim”.

Sắp tới, song song với việc kinh doanh mặt hàng bánh trung thu, Potter Phạm sẽ tiếp tục học thêm cách làm nhiều loại bánh mới. Anh chàng dự định sẽ quay trở lại Anh để tiếp tục học và trau dồi thêm, tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh nên cũng chưa thực hiện được.

Có thể nói, Potter Phạm là một chàng trai lý tưởng của nhiều cô gái. Tuy nhiên, hiện tại anh chàng vẫn đang độc thân. Anh chàng còn bật mí: “Mẫu người khiến mình rung động có lẽ là giỏi và chắc chắn phải thương mình”.

Khánh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/luong-hon-nghin-do-vi-vu-day-do-hot-boy-hang-khong-van-bo-nghe-de-theo-dam-me-post94679.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY