Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Lý do lửa lan nhanh, thiêu rụi 10 ha rừng tại Vĩnh Phúc chỉ trong 7 tiếng

Vụ hỏa hoạn xảy ra chiều 12/11 ở Vĩnh Phúc thiêu rụi gần 10 ha rừng. Lực lượng chức năng mất hơn 7 giờ để dập tắt ngọn lửa.

Sáng 13/11, lãnh đạo UBND xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn ở khu rừng thuộc thôn Đồng Chằm.

Khoảng 16h 30' đám cháy bùng phát.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 17h chiều 12/11. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng cảnh sát chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đã huy động 75 cán bộ, chiến sĩ phối hợp các cấp chính quyền, cơ quan chức năng TP Phúc Yên cùng người dân tham gia dập lửa, khống chế cháy lan.

Lực lượng chữa cháy chỉ còn cách dùng cành cây dập lửa, chứ không thể vận chuyển nước lên cao.

Đám cháy xảy ra khi trời đã nhá nhem tối khiến lực lượng cứu hộ gặp không ít khó khăn tiếp cận hiện trường, cùng với đó, thảm thực bì dày cũng khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng.

Vị lãnh đạo xã cho biết đây là khu vực trồng Bạch Đàn, loại cây có nhiều tinh dầu, bén lửa rất mạnh. Ngoài ra, việc thời tiết hanh khô, địa hình dốc hiểm trở, đám cháy xảy ra trong đêm tối khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Sau hơn 7 tiếng nỗ lực, đám cháy đã được dập tắt.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Đội trưởng đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 2 cho biết: Vụ cháy ban đầu gây thiệt hại khoảng 5 ha, nhờ nỗ lực của các lực lượng chức năng, đến 19h ngày 12/11, đám cháy đã tạm thời được khống chế.

Tuy nhiên, đến khoảng 19h30 cùng ngày, đám cháy lại tiếp tục bùng phát khiến ước tính ban đầu gần 10 ha rừng trồng sản xuất đã bị cháy rụi lớp thực bì. Sau hơn 7h đồng hồ nỗ lực ngăn chặn, ngọn lửa từ đám cháy đã hoàn toàn bị khống chế.

Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng chức năng, hơn 12h đêm 12/11, đám cháy đã được dập tắt. Bước đầu ghi nhận, vụ cháy không gây thương vong, thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Ngọc Anh (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/ly-do-lua-lan-nhanh-thieu-rui-10-ha-rung-tai-vinh-phuc-chi-trong-7-tieng-73049.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

y rừng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY