Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Mách bạn 6 thói quen xấu khiến nam giới bị mụn hoành hành

Tuy sở hữu một cấu trúc da khỏe, nhưng nam giới lại có nguy cơ bị mụn không thua kém gì các chị em phụ nữ. Nguyên nhân là cánh mày râu thường có ít khiến thức về skincare, chăm sóc da sơ sài và đặc biệt là có nhiều thói quen ăn uống - sinh hoạt thiếu lành mạnh hơn phái đẹp. Nghiêm trọng hơn cả là một khi bị mụn, nam giới cũng sẽ khó loại bỏ được tình trạng da này bởi thiếu kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về chăm sóc da.

Do đó, để ngừa tình trạng mụn xuất hiện, hãy tránh xa những thói quen xấu làm mụn xuất hiện ở nam sau đây nhé:

+ Note: Thời gian điều trị mụn mất bao lâu có kết quả

1. Không chăm sóc da cơ bản

Nam giới thường khá lơ là trong việc chăm sóc da và điều này khiến các vấn đề về mụn trở thành một tình trạng da “đương nhiên”. Bởi với sự ô nhiễm của môi trường và hàng loạt các tác động tiêu cực từ bên ngoài, nếu làn da không được chăm sóc và làm sạch cơ bản, chắc chắn chúng sẽ nhanh chóng gặp nhiều vấn đề.

6 Thói quen khiến làn da nam giới dễ dàng bị mụn - Ảnh 1

ĐỪNG qua loa trong việc rửa mặt hay dưỡng ẩm hằng ngày. Chỉ cần bạn cần thận hơn một chút, điều độ hơn một chút và chú tâm hơn một chút, da bạn có thể khỏe và đẹp hơn rất nhiều. Hãy đảm bảo thực hiện các bước cơ bản sau:

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần vào sáng và tối.

Tẩy tế bào ch*t 2 lần/tuần.

Sau khi rửa mặt, bạn cần dưỡng ẩm da với kem dưỡng phù hợp.

Nếu muốn da không xỉn màu và lão hóa nhanh chóng, hãy dùng thêm kem chống nắng vào ban ngày.

+ Note: Xử lý thâm môi, phun môi cho nam chuẩn

2. Ăn nhiều đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ

Nếu như phái đẹp thường mê mẩn với các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ hay những món đồ ngọt, thì nam giới lại thường xuyên nạp vào cơ thể những món ăn cay nóng, đồ ăn nhanh và cả rượu bia. Tất cả những nguồn thực phẩm này đều khiến hệ thống gan nhanh chóng bị suy giảm chức năng, cơ thể dễ bị tích tụ độc tố.

6 Thói quen khiến làn da nam giới dễ dàng bị mụn - Ảnh 2

Không những thế, thực phẩm thiếu lành mạnh sẽ bị kích thích da tiết nhiều dầu thừa, khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc và từ đó dễ dàng hình thành nên các nốt mụn.

Nếu nam giới có thói quen xấu này, làn da không những xuất hiện nhiều mụn mà còn có thêm những tình trạng bóng dầu, xỉn và lỗ chân lông to rất mất thẩm mỹ. Do đó, hãy luôn cân bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày nhé.

+ Note: Nguyên nhân gây nên hiện tượng mụn phồng rộp

3. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Bởi vì thiếu kiến thức về chăm sóc da nên nam giới thường khá khó khăn trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Mặc dù trên thị trường đều có các dòng rửa mặt, dưỡng da chuyên dụng cho nam. Tuy nhiên, các sản phẩm này chỉ phù hợp với một vài loại da chứ không phải dành cho tất cả. Do đó, nếu chọn sai mỹ phẩm, da bạn cũng rất dễ gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là kích ứng và nổi mụn.

Để đảm bảo chọn đúng và dùng đúng các sản phẩm chăm sóc da, bạn cần hiểu rõ loại da của mình để lựa chọn các thành phần dưỡng da phù hợp. Hoặc hãy nhờ đến các tư vấn của chuyên viên/chuyên gia da liễu nhé.

4. Thường xuyên sờ tay lên mặt

Thường xuyên sờ tay lên mặt luôn là một trong những thói quen “nguy hiểm” nhất với làn da, đặc biệt là da bị mụn. Bởi bàn tay tiếp xúc với rất nhiều đồ vật nên lượng vi khuẩn trên các ngón tay vô cùng lớn. Chỉ cần chạm lên mặt trong vài giây, làn da bạn đã có nguy cơ bị xâm hại.

6 Thói quen khiến làn da nam giới dễ dàng bị mụn - Ảnh 3

Đặc biệt, cánh mày râu còn có thói quen nặn mụn “vô tội vạ” khi không hiểu rõ tình trạng mụn và cấp độ mụn như thế nào. Điều này khiến vùng da mụn bị tổn thương sâu hơn, mụn dễ lây lan và để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng cho da sau này.

Vì thế, muốn ngăn ngừa các vấn đề da, bạn cần hạn chế sờ tay lên mặt càng triệt để càng tốt. Hoặc đảm bảo vệ sinh tay kỹ càng trước khi cho lên da nhé.

+ Note: Khóa đào tạo dạy học nối mi uy tín tại TP. HCM

5. Thường xuyên thức khuya

Thức khuya là một thói quen cực kỳ xấu của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là nam giới. Bởi các cuộc vui chơi hay những áp lực thường xuyên trong công việc khiến đa số cánh mày râu bắt đầu giấc ngủ rất muộn.

Giấc ngủ kém chất lượng không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần mà còn khiến làn da nhanh chóng gặp nhiều vấn đề. Da sẽ xỉn màu, khô ráp và sức đề kháng bị suy giảm rõ rệt. Không những thế, thiếu ngủ còn khiến cơ thể sản sinh ra nhiều cortisol - một loại chất kích thích sản sinh nhiều dầu nhờn và từ đó hình thành nên các nốt mụn.

Do đó, hãy luôn đảm bảo ngủ trước 23h, ngủ sâu ít nhất 6 tiếng/ngày để đảm bảo cơ thể và làn da được khỏe mạnh nhất.

6 Thói quen khiến làn da nam giới dễ dàng bị mụn - Ảnh 4

6. Không vệ sinh thường xuyên chăn gối

Bao lâu bạn vệ sinh chăn gối một lần? Nếu câu trả lời là trên 1 tuần thì đây cũng là một nguyên nhân khiến làn da bạn đang gặp vấn đề đấy.
Chăn gối là một trong những đồ dùng tiếp xúc trực tiếp với làn da, chúng là nơi tích tụ một lượng lớn dầu nhờn và mồ hôi mà cơ thể tiết ra trong lúc ngủ. Chưa kể, đây cũng là nơi các tế bào ch*t và bụi bẩn bám vào hằng ngày, tạo môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn có hại sinh sôi.

Vì vậy, nếu không vệ sinh, giặt dũ chăn gối thường xuyên thì chúng sẽ khiến làn da bạn nhanh chóng gặp các vấn đề như: viêm da, mẩn đỏ và mụn trứng cá.

+ Note: Dân văn phòng bỏ ngay 8 thói quen không tốt

Để sở hữu làn da luôn khỏe mạnh, nam giới không cần sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da. Thay vào đó, hãy đảm bảo da luôn được làm sạch, dưỡng ẩm và luôn loại bỏ những thói quen có hại. Đặc biệt, nếu duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, làn da vốn khỏe mạnh của mày râu sẽ rất khó gặp các vấn đề!

Thông Tin Liên Hệ Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

HotLine: 1900 7018

Website: https://thammymisstram.vn/

Youtube Miss Tram Chanel

https://www.facebook.com/MissTramSpa/

Trinh Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/mach-ban-6-thoi-quen-xau-khien-nam-gioi-bi-mun-hoanh-hanh-70758.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY