Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mâm cơm bố nấu: Món mặn, món nhạt nhưng đầy ắp yêu thương

Là nơi san sẻ và lưu giữ những khoảnh khắc quý giá quanh bữa cơm gia đình, thử thách Mâm cơm bố nấu được tổ chức từ ngày 17/6 đến ngày 21/6/2020 trên nền tảng mạng xã hội Lotus.

Khi bếp núc là chuyện chẳng của riêng ai

Trước đây, nhắc đến việc cơm nước, người ta mặc định luôn đó là việc của phụ nữ. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm mà, việc giữ lửa, cơm nước không phải do các bà nội tướng đảm nhận thì còn giao cho ai? Nhưng trong cuộc sống hiện đại, cùng với sự tiến bộ về bình đẳng giới, phần việc nhà đã không còn chỉ là trách nhiệm của phụ nữ.

Để chia sẻ trách nhiệm, vun vén gia đình, ngày càng có nhiều người chồng, người cha sẵn sàng vào bếp nấu ăn. thậm chí không ít người ngày càng tự tin với vai trò, đam mê và chứng tỏ khả năng ấn tượng của mình trong lĩnh vực bếp núc. trên các hội nhóm bếp núc, không ít đấng mày râu đã khiến chị em được phen trầm trồ với những Anh Hoàng Tùng (33 tuổi) thì cho hay ban đầu khi mới cưới việc cơm nước hoàn toàn đều do vợ anh đảm nhận, kể cả khi đã sinh con đầu lòng. Phải đến khi vợ làm xa, để con cái ăn uống ở ngoài không đảm bảo mà đợi vợ về thì lỡ bữa nên anh mới vào bếp. "Lúc đầu mình đá thúng đụng nia lắm. Đàn ông đàn ang vào bếp có vui vẻ gì, nhưng thấy vợ thì tự hào lập hẳn một albumn "mâm cơm bố nấu" trên mạng xã hội, con thì khẳng định bố nấu ngon hơn mẹ nên dần dần cũng quen. Lâu dần mới thấy, ai nấu cơm không quan trọng, quan trọng là cả nhà cũng vui và bữa cơm chung vui vẻ.

Những bữa ngon truyền cảm hứng cho cuộc thi "Mâm Cơm Của Bố"

So với nữ giới có nhiều ngày kỷ niệm trong năm, cơ hội để tôn vinh những người chồng, người bố trong gia đình vào những dịp đặc biệt còn khá hiếm hoi. Là một trong số những ngày lễ không chính thức nhưng lại nhận được nhiều sự hưởng ứng của giới trẻ Việt, Ngày của Bố dần đã trở thành một dịp hẹn thường niên của nhiều gia đình, nhằm tôn vinh vai trò của người chồng, người bố trong gia đình.

Mâm cơm bố nấu: Món mặn, món nhạt nhưng đầy ắp yêu thương - Ảnh 2.

Với mong muốn trở thành cầu nối để các gia đình chia sẻ kỷ niệm đẹp về những người chồng, người bố đảm đang, cuộc thi "Mâm Cơm Bố Nấu" được tổ chức dành cho mọi người dùng có tài khoản mạng xã hội Lotus. Bằng cách chia sẻ những hình ảnh, đoạn phim ghi lại khoảnh khắc vào bếp của người chồng, người bố trong gia đình, bạn và cả nhà sẽ có cơ hội nhận về các giải thưởng có giá trị, để cùng vun vén cho gian bếp thêm ấm cúng.

Mâm cơm bố nấu: Món mặn, món nhạt nhưng đầy ắp yêu thương - Ảnh 3.

"Mâm Cơm Của Bố" là thử thách nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Chuyện Nhà Mình" của mạng xã hội Lotus, hướng đến mục tiêu kết nối và chia sẻ những câu chuyện gia đình của người dùng, khuyến khích tinh thần gắn bó và san sẻ giữa các thành viên trong gia đình.

Mâm cơm bố nấu: Món mặn, món nhạt nhưng đầy ắp yêu thương - Ảnh 4.

Để tham gia thử thách "Mâm Cơm Bố Nấu" cũng như theo dõi các hoạt động của chiến dịch "Chuyện Nhà Mình", bạn có thể tham gia mạng xã hội Lotus ngay tại link: https://challenge.lotus.vn/chuyen-nha-minh?widget_id=722128891454783488&challenge_type=1

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mam-com-bo-nau-mon-man-mon-nhat-nhung-day-ap-yeu-thuong-20200620134203338.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY