Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Mạng xã hội ra sức lăng xê cấy phấn má hồng baby, nghe chuyên gia nhận định về phương pháp, hội chị em đang hí hửng làm bỗng lịm đi

Nhiều người bán hàng quảng cáo cấy phấn má hồng baby là phương pháp cấy tinh chất, nuôi dưỡng làm hồng da, chỉ mất 10 phút thực hiện, không đau, không cần nghỉ dưỡng...

Mạng xã hội đồn thổi phương pháp cấy phấn má hồng baby đem đến đôi má ửng hồng tự nhiên, làm một lần cho kết quả dài lâu, không cần can thiệp son phấn.

BS Hà Sỹ Hoàng Tùng nhận định, cấy phấn má hồng baby thực chất không phải phương pháp làm đẹp an toàn. Phương pháp này thực chất là xăm má hồng.

Tác hại của phương pháp cấy phấn má hồng baby thực sự rất khó lường. Hiện tại, những nước phát triển về thẩm mỹ không sử dụng phương pháp này trong làm đẹp nói chung.

Chỉ cần lên Tiktok, Facebook đánh tìm kiếm cấy má hồng baby, bạn sẽ thấy hàng loạt kết quả hiện ra. Phương pháp làm đẹp này hiện nay đang lên ngôi, làm nhiều chị em đứng ngồi không yên muốn làm ngay để có đôi má hồng như thiếu nữ.

Theo như lời của những người quảng cáo phương pháp này, với phương pháp cấy má hồng baby, bạn sẽ không còn phải ngồi trang điểm hì hụi cả tiếng đồng hồ, không cần phải tốn tiền mua má hồng để sở hữu cặp má hồng như thiếu nữ tuổi 18, đôi mươi.

Chỉ cần làm một lần duy nhất, bạn sẽ có ngay cặp má hồng dễ thương, lúc nào cũng ửng hồng như được đánh phấn, trông vô cùng tự nhiên, xinh xắn. Nhiều người bán hàng quảng cáo đây là phương pháp "cấy tinh chất, nuôi dưỡng làm hồng da", chỉ mất 10 phút thực hiện, không đau, không cần nghỉ dưỡng...

Cấy phấn má hồng baby được quảng cáo rầm rộ trên Tiktok.

Thế nhưng, trước những chia sẻ này của nhiều spa, BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (chuyên thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội) đã có một vài chia sẻ, hội chị em đang muốn rinh ngay cặp má hồng để không cần cầu kỳ son phấn hãy cân nhắc trước khi làm đẹp kiểu này.

1. Cấy phấn má hồng baby thực chất là xăm má hồng - phương pháp có từ rất lâu

Khi xem những clip, hình ảnh chia sẻ về cấy phấn má hồng baby trên mạng xã hội, chuyên gia nhận thấy đây thực ra không phải là phương pháp gì quá đỗi mới mẻ.

Thực chất, đây chính là phun xăm má hồng đúng nghĩa. nhân viên sẽ sử dụng những máy phi kim để tạo tổn thương, sau đó đưa vào hạt màu.

"đây là phương pháp xăm má hồng chứ không phải cấy má hồng như bạn nghĩ là cấy tinh chất nào đó nuôi dưỡng giúp da hồng lên từ sâu bên trong", bs hoàng tùng khẳng định.

2. Da bị tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ lên mụn khi cấy phấn má hồng

Những hạt màu khi xuống dưới da sẽ có những tác dụng phụ nhất định chứ không đơn giản là chỉ để giúp đôi má luôn ửng hồng tự nhiên.

Nếu bạn mong muốn một làn da căng mướt, không mụn ẩn, mụn viêm... thì tin buồn là phương pháp này hoàn toàn có thể khiến da của bạn lên mụn.

3. Hạt màu trong thủ thuật xăm má hồng theo thời gian gây sạm da

Chuyên gia cũng nhận định, những hạt màu này có khả năng hấp thu ánh nắng mặt trời nhiều hơn hay nói cách khác khả năng bắt nắng, "ăn nắng" tốt hơn. Điều này không hề tốt chút nào cho làn da của bạn. Nếu các cô nàng mong muốn một làn da trắng mịn, khỏe đẹp mà dùng phương pháp này sẽ khiến da bị sạm hơn thấy rõ và sạm rõ rệt nhất ở hai gò má - khu vực được "cấy phấn má hồng" mà những cơ sở làm đẹp kia đã tiến hành cho bạn.

Theo thời gian, những hạt màu này cũng có thể gây nám da. Nếu bạn đang mong muốn phương pháp này làm hồng má an toàn tuyệt đối, tốt hơn hẳn việc không can thiệp phấn son vì sợ hỏng da, sợ nám má... thì quá đỗi sai lầm. Chúng vẫn gây nám da, thậm chí đáng sợ hơn bình thường nhờ khả năng "ăn nắng" quá hoàn hảo.

4. Sau khoảng 1 năm, má hồng chuyển thành má nâu, má xám

Mỗi phương pháp làm đẹp đều có giới hạn thời gian nhất định, phương pháp mang tên mỹ miều cấy má hồng baby tất nhiên cũng không ngoại lệ.

Và sau khoảng 6 tháng đến 1 năm, nhiều chị em sẽ phải khóc ròng khi đôi má ửng hồng như thiếu nữ mới lớn hôm nào bỗng chuyển thành màu xám, màu nâu đỏ kỳ dị. Đó chính là lý do phương pháp này cho đến hiện tại, không còn một nước phát triển về thẩm mỹ nào sử dụng nó nữa.

Cho đến hiện tại, phương pháp này cũng chỉ được lăng xê ở những spa, cơ sở làm đẹp không đảm bảo mà thôi. việc đánh tráo khái niệm, biến xăm má hồng thành cấy phấn má hồng baby làm cho chị em hiểu sai về dịch vụ. nếu bạn đang mơ tưởng về dịch vụ cấy phấn má hồng baby, thần thánh hóa nó lên thì quá sai lầm. tất nhiên, dù sao thì với những người mong muốn có má hồng 24/24 giờ, không cần đánh phấn thì xăm má hồng được gọi dưới cái tên mỹ miều như "cấy tinh chất dưỡng làm hồng da" vẫn sẽ là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ. nhưng dù sao đi nữa, hãy là những chị em phụ nữ hiện đại đi làm đẹp thông minh, tránh tiền mất tật mang bạn nhé!

Tiếp theo

Làm một lần trẻ ra hẳn 7 tuổi, không đau, không xâm lấn, phương pháp trẻ hóa da này đang “rần rần” khiến hội chị em sốt xình xịch

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mang-xa-hoi-ra-suc-lang-xe-cay-phan-ma-hong-baby-nghe-chuyen-gia-nhan-dinh-ve-phuong-phap-hoi-chi-em-dang-hi-hung-lam-bong-lim-di-2021120815290974.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY