Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẫu nhà đẹp giúp kích thích sự khám phá và sáng tạo cho trẻ, cha mẹ cũng nhàn hơn trong việc trông con

Với thiết kế dưới đây, cha mẹ có thể quan sát được con của mình dù ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà.

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì khi xây dựng ngôi nhà ngoài yếu tố tiện nghi, vừa túi tiền còn lưu tâm đến việc tạo không gian chơi cho trẻ.

Như chủ nhân của ngôi nhà nằm trong một con hẻm nhỏ ở quận 12, thành phố hồ chí minh dưới đây. gia chủ đưa ra ý tưởng với kiến trúc sư là sau khi xây xong, ngôi nhà sẽ có một khoảng không gian rộng thoáng để chơi đùa với hai đứa con của mình bi (5 tuổi) và sam (3 tuổi). đồng thời, không gian sống cũng giúp trẻ kích thích sự tìm tòi, sáng tạo và giúp cha mẹ có thể quan sát con mình trong nhà.

Mẫu nhà đẹp giúp trẻ vừa có khoảng không gian riêng để chơi mà bố mẹ có thể dễ dàng quan sát con.

Bởi vậy, nhà thiết kế đã tạo ra một giếng trời lớn ở phía trước. Khoảng sân và ban công được đưa vào bên trong lớp vỏ của ngôi nhà, nơi Bi và Sam (hai em bé - pv) có thể vui chơi, khám phá và quan sát các yếu tố tự nhiên (cây cối, bầu trời, gió, mưa).

Sân trong hoặc ban công được gắn liền với các khu vực chức năng như bếp và phòng ngủ, nơi bố mẹ có thể vừa nấu nướng vừa có thể quan sát con cái. Vị trí cầu thang của ngôi nhà nằm giữa khoảng thông tầng với sự xuất hiện của cây xanh, ánh sáng nhằm kích thích các hoạt động, quan sát theo phương thẳng đứng của ngôi nhà.

Mặt tiền ngôi nhà với những ô cửa sổ lớn trên cao giúp ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng, thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ. Nội thất tối giản tích hợp công năng với gam màu trắng và gỗ làm chủ đạo tạo nền cho ánh sáng, cây xanh và các điều kiện tự nhiên như nắng, mưa, gió tại công trường.

Không gian sống với thiết kế độc đáo bạn có thể tham khảo.

Thiết kế nhà sáng tạo này nhận được rất nhiều lời khen từ dân mạng:"Ý tưởng nhà phố thông minh quá?", "Quá đẹp luôn", "Nhà phong cách trẻ trung. Lấy sáng và không khí rất hợp"...

Theo Tường San/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/mau-nha-dep-giup-kich-thich-su-kham-pha-va-sang-tao-cho-tre-cha-me-cung-nhan-hon-trong-viec-trong-con-290425.html

Theo Tường San/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mau-nha-dep-giup-kich-thich-su-kham-pha-va-sang-tao-cho-tre-cha-me-cung-nhan-hon-trong-viec-trong-con/20231224083632559)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY