Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

MAUR kiến nghị cho nhập cảnh 100 chuyên gia nước ngoài vào thực hiện dự án Metro Số 1

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên lại có nguy cơ vỡ tiến độ

Để đảm bảo tiến độ tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đặc biệt tiến độ thi công hạng mục quan trọng của gói thầu CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy toa xe, thiết bị bảo dưỡng...) Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) kiến nghị Chính phủ có cơ chế “đặc cách” để 100 chuyên gia nước ngoài của nhà thầu Hitachi được nhập cảnh vào TPHCM.

Theo MAUR, hiện có 82 chuyên gia đến từ nhiều nước thuộc diện nhập cảnh dài hạn, làm việc tại văn phòng, tham gia quản lý, lắp đặt, thi công tại công trường, nhưng chưa được vào Việt Nam từ ngày 18/3 đến nay.

Ngoài ra có 18 chuyên gia Nhật Bản dự tính đi cùng đoàn tàu metro theo đường biển cũng chưa thể nhập cảnh.

Trước đó, vào ngày 29/6, tại buổi làm việc với đoàn công tác do Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, ông Bùi Xuân Cường - Trưởng ban MAUR cũng đã kiến nghị Chính phủ cho các chuyên gia đã được xác định âm tính vào Việt Nam. Họ sẽ cách ly 14 ngày tại nơi cư trú gần công trường. Thời gian này, các chuyên gia sẽ làm việc trực tuyến dưới sự giám sát của cơ quan y tế, hết hạn cách ly mới được ra ngoài.

Tuyến Metro Số 1 dài gần 20 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư 46.300 tỷ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành. Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 73,5% khối lượng công việc, phấn đấu cuối năm đạt 85% và mục tiêu đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Hoàng Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/maur-kien-nghi-cho-nhap-canh-100-chuyen-gia-nuoc-ngoai-vao-thuc-hien-du-an-metro-so-1-post86771.html)

Chủ đề liên quan:

Do ảnh hưởng Covid 19

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY