Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Máy bay đón công nhân Việt Nam ở Guinea Xích đạo khởi hành ngày 3/8

Bộ Y tế cho biết, liên quan đến tình hình sức khoẻ của 219 công nhân của 3 công ty xây dựng Việt Nam tại Guinea Xích đạo đến này đã có 120 công nhân và quản lý người Việt ở châu Phi mắc COVID-19, tăng hơn trước 4 người. Do thủ tục đăng ký chuyến bay phức tạp nên ngày 3/8 tới máy bay mới khởi hành đi đón các công dân.

Trong số 120 bệnh nhân này, 22 người đang được theo dõi tại 2 bệnh viện, 80 người theo dõi tại khu cách ly và khách sạn, 15 người còn lại vẫn đang xác minh vị trí.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân, có 47 người (38,5%) có tức ngực, 33 người (28%) có ho, đau họng, 16 người đau đầu, 13 người sốt. Trong số bệnh nhân có 46 người có bệnh mãn tính kèm theo (là nhóm dễ có biến chứng hơn) như loét dạ dày, cao huyết áp, tim mạch, viêm phế quản.

Ngoài 120 bệnh nhân COVID-19, còn 7 người phải nhập viện để theo dõi bệnh khác, 3 người bị sốt rét, 1 người trong đó vừa sốt rét vừa COVID-19.

Hiện Bộ Y tế, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, 3 công ty chủ quản của 219 công nhân và quản lý này đang phối hợp để sớm đưa công dân về nước.

Do thủ tục đăng ký chuyến bay phức tạp nên ngày 3/8 tới máy bay mới khởi hành đi đón các công dân.

Chuyến bay tới đây đến Guinea Xích đạo có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ được Thủ tướng quan tâm chỉ đạo, mà nó có thể chở cả trăm người có biểu hiện nhiễm SARS-CoV-2.

Được biết, các bên đã đưa ra nhiều phương án khác nhau để tính toán, tiên lượng các tình huống có thể xảy ra trên chuyến bay để có giải pháp chuẩn bị.

Theo đó, chuyến bay sẽ được bố trí các bác sĩ đi cùng (dự kiến cùng đoàn có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đi cùng); dự kiến mang theo nhiều trang thiết bị y tế cần thiết, như máy trợ thở, bình oxy. Ngoài ra, sức khoẻ của người lao động cũng phải kiểm tra kỹ càng, do thời gian chuyến bay kéo dài.

Lập phòng mổ dã chiến cứu bà bầu trở dạ trong khu cách ly COVID-19

Một thai phụ đi trên chuyến bay từ Australia về Việt Nam và đang được cách ly tại Vĩnh Phúc thì đau bụng. Sau đó bệnh nhân được chuyển từ Vĩnh Phúc về khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau khi hội chẩn lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chỉ định mổ ngay cho sản phụ.

COVID-19: Nhiều nước diễn biến nghiêm trọng, Việt Nam hơn 10.000 người cách ly

Thế giới ghi nhận gần 13,9 triệu ca COVID-19, gần 600 nghìn người Tu vong. Trong vòng 24 giờ qua, Mỹ, Brazil và Ấn Độ luôn là ba nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất thế giới xét cả về số ca mắc và ca Tu vong. Tại Việt Nam hiện có hơn 10.000 người đang cách ly y tế để phòng chống lây nhiễm.

Bình Phước họp khẩn vụ bé 7 tuổi nguy kịch khi mổ tháo đinh ở tay

Bé trai 7 tuổi ở Bình Phước hôn mê, nguy kịch sau khi bệnh viện thực hiện ca mổ lấy đinh nẹp xương tay. Cơ quan chức năng tỉnh này đã đề nghị họp chuyên môn khẩn để xử lý vụ việc.

Bệnh nhân đầu tiên ở Việt Nam được phát hiện mắc di truyền hiếm gặp, thế giới chỉ vài ca

Đi học bị bạn bè trêu chọc vì quá nhiều lông, bé gái 6 tuổi về nhà đòi bố mẹ đi triệt lông. Khi các bác sĩ thăm khám thì phát hiện bé bị hội chứng Cantú (chứng rậm lông) hiếm gặp trên thế giới và đây là ca đầu tiên ở Việt Nam.

COVID-19: Châu Á 3 triệu ca dương tính, Việt Nam nguy cơ cao từ người vượt biên trái phép

Trong vòng 24 giờ qua, số ca mắc COVID-19 trên thế giới vẫn trên 200.000 người và số người Tu vong là hơn 5.000 trường hợp. Có 125 quốc gia ghi nhận ca mắc mới, và 74 nước có người Tu vong vì COVID-19. Châu Á là châu lục đứng thứ 2 với trên 3 triệu ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tây Nguyên có 93 ca bạch hầu

Tính đến ngày 16/7, 4 tỉnh ở Tây Nguyên ghi nhận có 93 ca nhiễm bạch hầu trong đó Đắk Nông 30 ca nhiễm, Đắk Lắk 12 ca, Gia Lai 24 ca và Kon Tum 27 ca.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/may-bay-don-cong-nhan-viet-nam-o-guinea-xich-dao-khoi-hanh-ngay-38-1689579.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY