Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Máy rửa bát tiện dụng thật đấy nhưng lưu ý đây là 5 món đồ tuyệt đối không nên rửa máy

Máy rửa bát là một công cụ hữu ích trong nhiều gia đình, giúp giải phóng sức lao động và khiến việc dọn dẹp sau mỗi bữa ăn không trở thành nỗi ám ảnh. Tuy nhiên, máy rửa bát không phải là công cụ vạn năng có thẻ xử lý tất cả mọi thứ một cách hoàn hảo.

Vẫn còn rất nhiều vật dụng cần được rửa bằng tay tay trong nhà bếp và đây là danh sách chắc chắn những thứ mà bạn không bao giờ nên cho vào máy rửa bát. Dưới đây là năm điều bạn không bao giờ được cho vào máy rửa bát.

1. Dụng cụ bằng gỗ

Bao gồm thìa gỗ, bát đựng, đũa và thớt. Gỗ sẽ bị phồng lên và nứt trong máy rửa bát dưới tác động của độ ẩm và nhiệt độ cao.

Đồ gỗ dễ bị phồng lên, nứt ra dưới tác động của độ ẩm và nhiệt độ cao trong máy rửa bát - (Ảnh: Freepik).

2. Dao

Mặc dù chúng ta vẫn thường xuyên đặt những con dao vào máy rửa bát, tuy nhiên điều này là không nên. Chất tẩy mạnh sẽ gây ra các vết xước và tác động lên lưỡi dao, làm xỉn màu lưỡi dao. Ngoài ra, việc đặt và lấy ra những con dao lớn, sắc nhọn có thể gây hỏng giá đỡ của máy rửa bát.

3. Đồ dùng bằng pha lê hay thủy tinh thổi bằng tay

Những vật dụng này không chỉ nhạy cảm với nhiệt vì chúng có thể bị nứt, mà chất tẩy ăn mòn cũng có nguy cơ làm vỡ và gây ra các vết xước, khiến chúng mất đi độ sáng. Đồ dùng bằng pha lê và thủy tinh mỏng nên được rửa tay nhẹ nhàng và lau khô bằng khăn mềm.

4. Nồi và chảo có tay cầm bằng nhựa hay cao su

Nói chung không phải là một ý kiến ​​hay khi cho nồi và chảo có tay cầm cách nhiệt bằng nhựa và cao su vào máy rửa bát. Sau một thời gian ngắn, bạn có thể nhận thấy một số nồi và chảo có tay cầm lỏng lẻo và đổi màu.

5. Một số dụng khác không nên sử dụng trong máy rửa bát

Ngoài những thứ được liệt kê ở trên, đây là những loại cụ thể chắc chắn bạn không nên đặt vào máy rửa bát:

Máy rửa bát dù tiện lợi nhưng tốt nhất là nên lưu ý những món đồ không nên cho vào máy - (Ảnh: Freepik).

Chảo và nồi chống dính: Lớp phủ sẽ bị mòn và hỏng và nó sẽ không còn chống dính nữa. Điều này bao gồm cả dụng cụ làm bánh.

Vật dụng bằng gang: Nó sẽ bị gỉ và mất hương vị khi nấu. Sau khi rửa sạch với nước, bắc lên bếp đun cho khô hoàn toàn thay vì cho vào máy rửa bát.

Đồ dùng bằng nhôm: Nó cực kỳ dễ bị nứt và trầy xước. Điều này bao gồm cả phích và chai nước.

Đồ mạ vàng: Để ý xem có đĩa, bát hoặc cốc nào có trang trí bằng mạ vàng không. Chúng sẽ bị loại bỏ bằng chất tẩy rửa mạnh và áp lực nước trong máy rửa bát.

Mặc dù không phải lúc nào cũng dễ dàng để nhận biết thứ gì đó có an toàn cho máy rửa bát hay không. Hãy nhớ rằng môi trường bên trong máy rửa bát là nóng, ẩm và ướt. Chất tẩy rửa có tính mài mòn và dòng nước nóng phun với áp lực mạnh có thể làm hư hỏng một số đồ nhất định.

Lưu ý rằng, ngăn trên của máy rửa bát thường được rửa nhẹ nhàng hơn ngăn phía dưới. Bạn hãy ghi nhớ những điều này và nhận biết những thứ không nên cho vào máy rửa bát để bảo vệ dụng cụ nhà bếp yêu thích của mình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/may-rua-bat-tien-dung-that-day-nhung-luu-y-day-la-5-mon-do-tuyet-doi-khong-nen-rua-may-30883/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY