Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

MC Kỳ Duyên định phản pháo phát ngôn công chúng là người nuôi nghệ sĩ của đại gia Phương Hằng, bất ngờ bị khán giả gay gắt chỉ trích

Một cú quay xe của khán giả khiến MC nguyễn Cao Kỳ Duyên... không lường trước được.

Trước phát ngôn "công chúng là người nuôi nghệ sĩ" của bà nguyễn phương hằng, nhiều nghệ sĩ việt sau đó đã gay gắt lên tiếng phản pháo, trong đó có đạo diễn quốc bảo, thu trang - tiến luật, minh dự, nguyễn văn chung, vy oanh... song song với đó, mc nguyễn cao kỳ duyên đã chia sẻ dòng trạng thái của đạo diễn âm nhạc nguyễn quang với tiêu đề: "hãy từ bỏ ngay tư duy khán giả nuôi nghệ sĩ đi" và bày tỏ thêm quan điểm của mình.

MC Kỳ Duyên định phản pháo phát ngôn công chúng là người nuôi nghệ sĩ của đại gia Phương Hằng, bất ngờ bị khán giả gay gắt chỉ trích - Ảnh 1.

Theo đó, nữ MC nhận định giữa nghệ sĩ và khán giả có một sự trao đổi công bằng:

"Đối với tôi, chữ "nuôi" có nghĩa là một bên cho và một bên nhận. Hơn thế nữa bên nhận không cần phải "lại của" bằng bất cứ hình thức nào. Chẳng hạn như "cha mẹ nuôi con". Con không cần làm gì hết, cha mẹ vẫn nuôi... lo ăn, lo học, cấp dưỡng mọi thứ.

Còn khi chúng ta nói "khán giả nuôi nghệ sĩ" thì điều đó chỉ đúng nếu khán giả trả tiền mà nghệ sĩ không cần làm gì cả, không cần ca hát, đàn, diễn, múa... nói chung là chỉ "ngậm miệng ăn tiền" - đó mới gọi là "nuôi".

MC Kỳ Duyên định phản pháo phát ngôn công chúng là người nuôi nghệ sĩ của đại gia Phương Hằng, bất ngờ bị khán giả gay gắt chỉ trích - Ảnh 2.

còn nếu nghệ sĩ cũng phải mang công sức để đánh đổi đồng tiền của khán giả, thì không ai "nuôi" ai cả, mà là một sự trao đổi dựa trên sức lao động của đôi bên. khán giả cũng phải đi làm kiếm tiền (vì chắc chắn là chẳng ai "nuôi" khán giả cả).

Khán giả dùng đồng tiền đó đổi lấy sự giải trí và nghệ sĩ dùng tài năng cộng thêm sự rèn luyện để mang đến niềm vui cho khán giả. Đó là một sự tương trợ hài hoà rất công bằng. Chúng ta đừng coi thường, khinh miệt nhau mà hãy quý trọng, thương yêu nhau, như vậy con người và cuộc sống sẽ đẹp hơn nhiều."

Những tưởng chia sẻ của mình sẽ nhận được nhiều sự đồng tình từ khán giả, nhưng sau đó đã xuất hiện nhiều bình luận trái chiều, chẳng hạn như:

- Đồng ý ai cũng phải bỏ công sức ra để nhận được tiền. Đó là công bằng, nhưng khi nghệ sĩ đói thì kêu gọi sự thương cảm ủng hộ cho mình khi có danh vọng thì quay lại vô ơn thì cũng không ổn.

- Nói chung là nghệ sĩ phải nhờ vào khán giả mới sống được.

- Vậy thôi nghệ sĩ đừng kêu gọi khán giả ủng hộ sản phẩm hay kêu gọi ủng hộ bán hàng nữa. Giờ khán giả bằng khách hàng ủng hộ sản phẩm của nghệ sĩ khác cũng được vậy.

Ngay sau đó, nữ MC đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi:

"Ui chao ơi... ui chao ơi!!! Ngủ một giấc sáng dạy thấy nổ tung Fascebook! Chưa bao giờ có một status mà đến gần 10.000 comment!!

Nếu ai đó đọc những gì Kỳ Duyên viết mà buồn giận thì cho Kỳ Duyên xin lỗi nhé. Kỳ Duyên chưa bao giờ nói là không cần khán giả hay không trân trọng tình cảm của quý vị, chỉ muốn nêu ra "một điểm nhỏ" là để được tình thương và sự ủng hộ của khán giả, người nghệ sĩ cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức chứ không phải đó là chuyện đương nhiên "tình cho không biếu không".

Có lẽ vì bản thân không hiểu hết nghĩa bóng, nghĩa đen của chữ "nuôi"... cứ nghĩ "nuôi" đồng nghĩa với chữ "cho không" hoặc "bố thí". Còn nếu chữ "nuôi" có nghĩa là "ủng hộ, thương yêu, nuôi nấng" thì... yessssss please... Nuôi em đi!! NUÔI em đi!! NUÔI em càng nhiều càng tốt!!

Àh... mà nếu mỗi khi mua một tấm vé coi show là "nuôi" nghệ sĩ thì có phải là bất kỳ khi ta mua một món hàng gì là ta đang "nuôi" công ty sản xuất món hàng đó và như vậy là dán tiếp "nuôi" tất cả công nhân viên của công ty đó? Wow... như vậy thì nghệ sĩ cũng "nuôi" rất nhiều người nha, vì ai chả biết nghệ sĩ là trùm shopping! Thôi thì chúng ta nuôi qua nuôi lại dựa nhau mà sống nhé!"

Gạt sang một bên quan điểm và những bình luận của nữ MC Kỳ Duyên, đại gia Phương Hằng mới lấy lại được tài khoản Facebook của mình. Bên cạnh đó, bà tiếp tục tuyên bố sẽ có một cuộc tranh luận với MC Kỳ Duyên.

MC Kỳ Duyên định phản pháo phát ngôn công chúng là người nuôi nghệ sĩ của đại gia Phương Hằng, bất ngờ bị khán giả gay gắt chỉ trích - Ảnh 4.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/mc-ky-duyen-dinh-phan-phao-phat-ngon-cong-chung-la-nguoi-nuoi-nghe-si-cua-dai-gia-phuong-hang-bat-ngo-bi-khan-gia-gay-gat-chi-trich-20210518113153895.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY