Kinh tế xã hội hôm nay

Mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi may khẩu trang hỗ trợ chống dịch Covid-19

Câu chuyện về Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt, 95 tuổi, sống ở Q.Gò Vấp, TP.HCM ngày ngày may khẩu trang góp sức chống dịch Covid-19 được một Facebooker đăng tải đã nhận về mưa tim từ dân mạng.

Đến nay, mẹ đã may hàng trăm chiếc khẩu trang vải với tâm nguyện: “Mẹ muốn góp chút gì đó cho công việc phòng Covid, chứ mẹ già rồi không giúp được gì hơn...”.

Một người đàn ông đã uống khoảng 15 viên Thu*c trị sốt rét để “phòng Covid-19” theo các thông tin trên mạng, kết quả phải vào viện cấp cứu vì ngộ độc. Đây là ca ngộ độc Thu*c sốt rét do uống để "dự phòng Covid-19" đầu tiên được cơ quan y tế ghi nhận. Dân mạng chia sẻ mạnh thông tin này kèm theo cảnh báo của bác sĩ về việc nguy hiểm khi dùng Thu*c sốt rét bởi Thu*c có nhiều tác dụng phụ, không thể tự tiện uống.

99 ca mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam I Bản tin về virus corona ngày 22.3.2020

Nhiều dân mạng đã tặng danh hiệu này cho chủ một doanh nghiệp ở tỉnh Lai Châu, người trong tuần qua đã gửi khoảng hai tấn rau sạch (trồng theo phương pháp thủy canh) hỗ trợ người dân các khu cách ly vì dịch ở Hà Nội. Tấm lòng cao cả và tinh thần tương thân tương ái của doanh nghiệp này đã nhận về bão like và hàng ngàn bình luận tri ân từ cộng đồng mạng.

Một ngày công bố 19 ca mới, Việt Nam đã có 113 bệnh nhân Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/me-viet-nam-anh-hung-95-tuoi-may-khau-trang-ho-tro-chong-dich-covid-19-1199825.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…