Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

MediaTek ra mắt chip Dimensity 820 5G

MediaTek trình làng chip Helio G85

Chip 5G được trang bị cho mẫu smartphone tầm trung

Điện thoại được trang bị 5G dần phổ biến hơn trong thời gian gần đây. Nhưng chỉ có những mẫu máy cao cấp mới được trang bị vì nó mạnh hơn và nhanh hơn. Nhưng MediaTek thì hãng đã mang đến sự lựa chọn mới cho các hãng, dự kiến trong tương lai thiết bị cầm tay 5G dần sẽ phổ biến hơn ở những phân khúc thấp hơn.

Theo Tiến sĩ Yenchi Lee, trợ lý giám đốc Đơn vị truyền thông của MediaTek cho biết Dimensity 1000 của hãng đã mang nên những hiệu năng vượt trội trên các thiết bị 5G. Dimensity 820 nổi bật với 4 nhân ARM Cortex-A76 hiệu năng cao với tốc độ 2.6GHz trong CPU, mạng liệu hiếu suất và khả năng phản hồi tuyệt vời công nghệ AI, chơi game và chụp ảnh.

Nói về khả năng xử lý mới, Dimensity 820 sẽ hỗ trợ APU 3.0 của MediaTek giúp những tác vụ liên quan đến camera được trải nghiệm tốt hơn. Nhờ Imagiq 5.0, ISP của vi xử lý, điện thoại có thể được trang bị với hệ thống 4 camera với kích thước cảm biến tối đa lên đến 80MP. Chipset này còn được hỗ trợ HDR video Multiframe 4K và tối ưu hóa cho game.

Về kết nối mạng, Dimensity 820 hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz toàn cầu ở Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu. Theo MediaTek, chip mới này cũng sẽ cung cấp tốc độ trung bình cấp hơn và chuyển giao liền mạch giữa các khu vực. Dòng chip này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Qualcomm Snapdragon 765G và 768G.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/mediatek-ra-mat-chip-dimensity-820-5g-post79705.html)

Chủ đề liên quan:

chip 5g Dimensity Dimensity 820 mediatek ra mắt

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY