Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo chữa viêm đại tràng bằng lá ổi hiệu quả tại nhà

Tận dụng lá ổi non để cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng là mẹo được lưu truyền rộng rãi trong dân gian được nhiều người sử dụng

Vậy dùng lá ổi non chữa bệnh viêm đại tràng có thực sự mang lại hiệu quả hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của lá ổi và cách dùng để chữa viêm đại tràng sao cho hiệu quả.

Lá ổi là gì? Công dụng của nó như thế nào?

Lá ổi là một loại nguyên liệu rẻ tiền mà chúng ta có thể tìm được bất cứ nơi đâu. Đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là những người ở khu vực nông thôn hình ảnh lá ổi có vẻ không có gì xa lạ. Nó có màu xanh bắt mắt, bề mặt xuất hiện những đường kẻ nổi lên rõ ràng giống như xương cá.Lá ổi thường được kết hợp với nhiều loại Thu*c nam để điều trị bệnh. Nhưng trên thực tế thì người ta biết về công dụng của quả ổi mà ít ai biết tới.

Meo chua viem dai trang bang la oi hieu qua tai nha

Trong lá ổi có chứa rất nhiều thành phần hóa học, có thể kể đến một vài chất điển hình như β-Sitosterol, Quereentin, Leucocyanidin, Guaijaverin, Avicularin. Bên cạnh đó còn có một số dược chất Eugenol, Flavonoid, Volatile oil, Vitamin C và Polysaccharide.

Thành phần berbagia, lá ổi có thể điều trị tiêu chảy cấp, tiểu đường, cholesterol máu. Ngoài ra còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và tanin. Khi hãm lá ổi thành trà thì chúng giải phóng các flavonoid và vitamin C giúp cho chúng ta duy trì được sức khỏe tốt.

Trong các lá ổi non có chứa 7 đến 10% là tanin, 3% nhựa và các chất chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn. Lá ổi có nguồn gốc từ châu Mỹ điển hình là Trung Mỹ, Mexico, miền bắc Nam Mỹ và các vùng biển Caribbean.

Công dụng của lá ổi trong chữa viêm đại tràng

Tài liệu y học cổ truyền có ghi chép, lá ổi là dược liệu có vị đắng và tính ấm, khi sử dụng vào cơ thể sẽ giúp củng cố chức năng của tỳ vị, kích thích tuần hoàn máu và giải độc. Những người bị viêm đại tràng nếu dùng thường xuyên sẽ có tác dụng đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ quan này để làm lành tổn thương trên lớp niêm mạc.

Nghiên cứu khoa học đã phân tách về thành phần hóa học có trong dược liệu và cho biết, lá ổi chứa thành thần dược tính khá cao. Chúng có tồn tại một số hoạt chất có khả năng cải thiện triệu chứng của căn bệnh viêm đại tràng như tinh dầu, tanin pyrogalic, polyphenol, axit psiditanic, flavonoi, tritecpenic,… với các công dụng chính sau đây:

- Khả năng kháng khuẩn và kháng viêm mạnh, giúp ức chế quá trình kích hoạt phản ứng viêm và loại bỏ vi khuẩn gây hại tồn tại trong đại tràng.

- Đây là những chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa hình thành nên các khối u gây ung thư. Đồng thời, giúp làm se bề mặt lớp niêm mạc, hỗ trợ phục hồi tổn thương do bệnh gây ra

- Cải thiện triệu chứng tiêu chảy do bệnh gây ra một cách nhanh chóng.

Lá ổi non là dược liệu rất lành tính, không chứa độc tố nên khi sử dụng để điều trị bệnh sẽ không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, lá ổi còn là nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà, bạn có thể tận dụng ngay để điều trị bệnh mà không phải lo tốn kém chi phí.

Hướng dẫn chữa viêm đại tràng bằng lá ổi

Lá ổi là nguyên liệu có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm đại tràng. Đây là phương pháp chữa bệnh khá an toàn và được nhiều người áp dụng để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh. Bệnh nhân cần phải thực hiện đúng các hướng dẫn để đạt hiệu quả điều trị bệnh cao nhất. Dưới đây là bài Thu*c chữa viêm đại tràng từ lá ổi, người bệnh có thể tham khảo.

Meo chua viem dai trang bang la oi hieu qua tai nha
- 1 nắm lá ổi non còn nguyên búp

- Vài hạt muối ăn

- 1 lít nước

Cách thực hiện:

Nước đun sôi sau đó cho lá ổi đã rửa sạch và một chút muối vào nồi nấu chung. Giảm nhỏ lửa, để 20 phút khi nước cạn xuống còn khoảng 2 chén thì tắt bếp. Chia nước thành 2 chén uống 2 lần trong ngày, nên uống khi còn ấm.

Sử dụng phương pháp này chữa viêm đại tràng giúp người bệnh tiêu hóa tốt, chống đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu giúp người bệnh ăn uống ngon miệng hơn. Đặc biệt những người bệnh viêm đại tràng thường xuyên gặp phải tình trạng tiêu chảy sử dụng lá ổi có chứa chất flavonoid – có tác dụng kích thích cơ trơn ruột, làm giảm đau, kháng khuẩn và cầm tiêu chảy rất tốt.

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược

Để cải thiện tình trạng bệnh, người bệnh nên sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho người viêm đại tràng. Viên đại tràng ColMin là sản phẩm được bào chế từ cao định chuẩn của 3 loại thảo dược quý là: Nhũ hương, Xuyên tâm liên và Nghệ vàng trên dây truyền hiện đại đạt chuẩn GMP và được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận về ATTP đảm bảo chất lượng, an toàn và không gây tác dụng phụ.

Các thảo dược này đều có đặc tính chống viêm mạnh và hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp tính và mãn tính, chống lại stress.

Meo chua viem dai trang bang la oi hieu qua tai nha

Nhũ hương, Xuyên tâm liên: Hỗ trợ kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết loét, hỗ trợ điều trị hiệu quả cho các bệnh lý viêm mãn tính, rất tốt cho người viêm đại tràng, đại tràng co thắt.

Nghệ vàng: có chứa Curcumin giúp làm lành vết viêm loét, cho niêm mạc đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Hiện nay giá viên đại tràng Colmin được niêm yết là 1 hộp 20 viên có giá 250.000 đồng và đang được bày bán ở các tiệm Thu*c trên thị trường toàn quốc. Với mức giá này thì quá phù hợp với tất cả mọi người.

Cách dùng:

Người lớn: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 đến 2 viên, hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ

Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

Nên sử dụng liên tục từ 1-3 tháng để có kết quả tốt nhất

Khuyến cáo:

– Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

– Không dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú

– Không dùng cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của viên đại tràng colmin

Bảo quản: bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng, để xa tầm tay trẻ em.

Bạn có thể tìm mua viên đại tràng ColMin tại các nhà Thu*c lớn trên toàn quốc hoặc đặt mua ngay TẠI ĐÂY.

    Thanh Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/meo-chua-viem-dai-trang-bang-la-oi-hieu-qua-tai-nha-3415616/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY