Bạn nên biết hôm nay

Lá ổi giúp kiểm soát tiểu đường và cholesterol máu

Trái ổi được biết là có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lá ổi từ lâu cũng được sử dụng để điều trị sốt và giảm viêm, ngoài ra nó cũng rất hiệu quả trong kiểm soát tiểu đường và cholesterol máu.
Một nghiên cứu được công bố trên tờ  Nutrition and Metabolism chỉ ra rằng nước sắc lá ổi có thể làm giảm đường huyết sau ăn. Nước sắc lá ổi ức chế hoạt động của alpha-glucosidase, một loại enzym chuyển hóa tinh bột và carbohydrat thành đường. Nghiên cứu đã so sánh nước sắc lá ổi với voglibose, một chất ức chế alpha-glucosidase thường được sử dụng để điều trị tiểu đường. Tuy nhiên, người ta thấy rằng nước sắc lá ổi có tác dụng yếu hơn voglibose.

Nghiên cứu cho biết uống nước sắc lá ổi trong bữa ăn cải thiện các triệu chứng của tiểu đường như tăng đường huyết, tăng insulin huyết, kháng insulin và tăng lipid máu. Ngoài việc kiểm soát đường huyết, nước sắc lá ổi cũng có tác dụng làm giảm cholesterol. Nó được cho là có hiệu quả với những người bị tăng cholesterol máu. Lá ổi cũng có chất chống tăng lipid máu và giảm phospholipid, triglycerid huyết thanh và cholesterol xấu.

Không có tác dụng phụ

Nước sắc lá ổi rất lành và gần như không có tác dụng phụ. Việc uống nước sắc lá ổi cùng với Thu*c trị tiểu đường là an toàn và không có tác dụng phụ. Nghiên cứu khẳng định lá ổi không gây độc tính, đột biến và cũng không tương tác bất thường với các Thu*c chống tiểu đường Thu*c chống tăng lipid máu.

Cách làm nước sắc lá ổi

1. Rửa một vài lá ổi dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn

2. Cho lá ổi vào hai cốc nước đang sôi.

3. Đun sôi vài phút

4. Để nguội rồi uống.

Nhớ là đây là một bài Thu*c tự nhiên và có thể không hiệu quả với tất cả mọi người. Ngoài ra, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bài Thu*c này.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/la-oi-giup-kiem-soat-tieu-duong-va-cholesterol-mau-n113581.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY