Tiêu hóa hôm nay

Biện pháp kiểm soát hội chứng ruột kích thích

Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
ruột kích thích">hội chứng ruột kích thích (HCRKT) xảy ra khi ruột co thắt quá mạnh hoặc không đủ mạnh khi thức ăn đi qua. Triệu chứng có thể bao gồm tiêu chảy hoặc táo bón, trướng bụng và cảm giác vẫn cần phải đi đại tiện, mặc dù vừa mới đi.
Học viện Bác sĩ gia đình Mỹ cung cấp một số gợi ý giúp kiểm soát các triệu chứng HCRKT, bao gồm: hạn chế các chất béo trong chế độ ăn và tăng cường các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe; tăng cường chất xơ trong chế độ ăn hoặc sử dụng chế phẩm bổ sung chứa chất xơ; tránh thực phẩm có nguy cơ gây khởi phát các triệu chứng HCRKT; uống nhiều nước hằng ngày; chia nhỏ các bữa ăn thành 6 bữa nhỏ thay vì chỉ ăn 3 bữa; Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cho cơ thể phụ thuộc vào Thu*c; tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật kiểm soát stress.
Theo Đinh Đại - Sức khỏe & Đời sống (HealthDay News)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bien-phap-kiem-soat-hoi-chung-ruot-kich-thich-1485.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY