Bệnh truyền nhiễm hôm nay

TPHCM: Dịch tay chân miệng khó kiểm soát

Số ca bệnh tay chân miệng vẫn không ngừng gia tăng và tiến triển vô cùng phức tạp.
Đó là ghi nhận trong buổi kiểm tra tình hình dịch tay chân miệng trên địa bàn huyện Bình Chánh, TPHCM của ban Văn hóa Hội đồng nhân dân TPHCM vào ngày 28/7.

Chỉ từ đầu năm đến nay, tại huyện Bình Chánh số bệnh nhân tay chân miệng đã tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái với 400 ca và 2 ca Tu vong.
Đại diện cho Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh, ông Lê Phước Hòa cho biết nếu như năm 2010, mỗi tháng toàn huyện chỉ có khoảng 5 đến 6 ca tay chân miệng thì bây giờ đã tăng gấp 6 lần. Chỉ trong tháng 5 mà huyện này đã có tới 2 ca tay chân miệng Tu vong.
Bà Lê Thị Nữ, Phó chủ tịch huyện Bình Chánh vô cùng quan ngại vì TPHCM đang vào mùa mưa nên sự tiến triển của dịch tay chân miệng rất khó kiểm soát và có nguy cơ còn tăng cao thêm nữa.
BV Nhi Đồng 1 TPHCM cũng phản ánh thời gian gần đây mỗi ngày tiếp nhận gần 30 ca tay chân miệng đến từ huyện Bình Chánh.
Các bác sĩ của bệnh viện này lo sợ từ tháng 8 đến tháng 10 là đỉnh điểm của mùa mưa sẽ tạo điều kiện cho dịch bệnh phát tác. Vào thời điểm đó học sinh cũng đã đi học trở lại nên nguy cơ dịch bệnh lây lan mạnh khó tránh khỏi.
Tại BV Nhi Đồng 1, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2011 đã điều trị nội trú cho 6185 ca bệnh tay chân miệng, tăng gấp 5 lần so với cả năm 2010, trong đó có 32 ca Tu vong (TPHCM 10 ca, các tỉnh chuyển về 22 ca).
Hiện tại, bệnh viện có 275 bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng nội trú. Các bệnh nhi phải nằm ghép 2-3 người/1 giường bệnh. Tình hình này làm bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải. Theo Thanh Huyền - VietNamNet

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tphcm-dich-tay-chan-mieng-kho-kiem-soat-9887.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY