Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Địa chỉ và giá cả khi xét nghiệm AND tại TPHCM

Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
Chào bạn,


Việc xét nghiệm AND bằng máu thì hiện nay đang thực hiện với hai cách: + Thứ nhất là máu tươi: Lấy 1ml vào ống có chất chống đông EDTA, lắc nhẹ, đặt ống mẫu này vào nước đá và mang đến nơi làm xét nghiệm, miễn sao nước đá chưa tan hết (nếu chưa mang đi ngay thì để vào ngăn đựng rau ở tủ lạnh, không để ngăn đá).

+ Thứ hai là máu khô: Chuẩn bị một miếng vải trắng (không chứa nilon, 100% cotton, kích thước khoảng 3x3cm), viết tên người cho mẫu máu vào mép miếng vải trước khi lấy mẫu, dùng cồn và bông lau sạch đầu ngón tay, dùng kim chích máu (chích vào phía bên đầu ngón tay), thấm máu vào giữa miếng vải sao cho vết máu to bằng hạt ngô, phơi nắng hoặc sấy khô ngay bằng máy sấy tóc (để máy cách mẫu 50cm). Tuy nhiên, tại một số cơ sở, phương pháo này thường được lấy bằng bông tăm do chính cơ sở xét nghiệm cung cấp.

Đối tượng xét nghiệm:

- Cha/con và mẹ: trong trường hợp cần có tính pháp lý cao như những vấn đề liên quan đến tư pháp, bảo lãnh định cư nước ngoài...

- Cha và con: không liên quan đến những vấn đề nêu trên, nhưng phải có người mẹ đi theo để xác nhận mối liên hệ trong gia đình. Trường hợp không có mẹ đi kèm thì người cha cần làm Bản cam kết về sự vắng mặt của người mẹ.

Đối với tất cả các trường hợp không phù hợp huyết thống cha - mẹ - con sẽ được thực hiện 2 lần riêng rẽ để đảm bảo tính chính xác.

Mức độ chính xác là 100% đối với trường hợp không liên hệ huyết thống, hoặc trên 99,99% đối với trường hợp phù hợp huyết thống, tương tự với các phòng xét nghiệm DNA ở nước ngoài.

Tại TPHCM, bạn có thể đến một số địa chỉ sau để có thể được tiến hành xét nghiệm AND nhé:

- BV Truyền máu và huyết học TPHCM

201 Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TPHCM
ĐT: 0838397535
Chi phí: 2 người: 8.600.000 đồng; 3 người: 9.600.000 đồng
Bệnh viện trả kết quả sau 6 - 8 ngày làm việc. - Trung tâm Y Khoa Medic

254 Hòa Hảo, Quận 10, TPHCM
ĐT: 0839270284
Bảng giá:

- Trung tâm kiểm chuẩn xét nghiệm TPHCM
Số 54 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TPHCM
ĐT: 0839902287
Bảng giá: Các giấy tờ cần mang theo khi đi xét nghiệm: - Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đến xét nghiệm.

- Trẻ em dưới 15 tuổi phải có Giấy khai sinh (hoặc Giấy chứng sinh), một tấm hình 4x6 mới nhất (trong vòng 6 tháng). Nếu người con chỉ có giấy chứng sinh thì phải thử thêm người mẹ.

Người đến nhận kết quả cần mang theo các giấy tờ sau:

- Phiếu yêu cầu xét nghiệm.

- Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đến nhận.


Thân ái,
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dia-chi-va-gia-ca-khi-xet-nghiem-and-tai-tphcm-1331.html)

Chủ đề liên quan:

địa chỉ tphcm xét nghiệm and

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Em bị bệnh trĩ nhiều năm nay. Nó gây cho em cảm giác khó chịu và nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Kính mong Mangyte có thể tư vấn giúp em một vài địa chỉ khám trĩ trên địa bàn TPHCM. Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều. (Trần Thị Thủy)
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mặc dù ngành đường sắt đã cải tiến bán vé tàu Tết qua mạng Internet, tuy nhiên hàng trăm trường hợp mua vé thành công trên mạng đã bị “mất vé”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY