Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo để giữ cho đôi mắt luôn khoẻ khi bạn già đi

Cũng như các bộ phận khác của cơ thể, mắt trải qua những thay đổi bình thường khi bạn già đi. Thời gian để chăm sóc đôi mắt bắt đầu từ khi bạn bước vào tuổi 40, vì bắt đầu khi đã có những thay đổi đáng kể đối với thị lực của mình. Suy giảm thị lực là một thay đổi phổ biến xảy ra theo tuổi tác.

Mặc dù không thể tránh hoàn toàn các vấn đề về mắt, nhưng thay đổi lối sống và phát hiện sớm sẽ giúp ngăn ngừa những vấn đề này.

1. Khám mắt định kỳ

Một biện pháp phòng ngừa quan trọng mà bạn có thể thực hiện là lên lịch khám mắt hàng năm với bác sĩ và bác sĩ nhãn khoa.

Một biện pháp phòng ngừa quan trọng mà bạn có thể thực hiện là lên lịch khám mắt hàng năm với bác sĩ và bác sĩ nhãn khoa.

2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Không gì thay thế được chất lượng cuộc sống mà thị lực tốt mang lại. Bổ sung một số chất dinh dưỡng nhất định vào chế độ ăn uống hàng ngày thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng về mắt.

Các nhà nghiên cứu đã liên kết các chất dinh dưỡng có lợi cho mắt như zeaxanthin, lutein, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E và kẽm để hỗ trợ cấu trúc mắt khỏe mạnh.

3. Tránh ánh nắng mặt trời khỏi mắt

Điều quan trọng là phải đeo kính râm và đội mũ để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím (UV) vì điều này giúp duy trì thị lực lâu hơn. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ dẫn đến hình thành bệnh đục thủy tinh thể và phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng, trong số các vấn đề về mắt khác.

4. Quản lý bệnh tiểu đường

Kiểm soát lượng đường trong máu là điều quan trọng trong việc duy trì đôi mắt khỏe mạnh. Những người mắc bệnh tiểu đường dễ gặp các vấn đề về sức khỏe mắt nếu bệnh không được quản lý đúng cách. Điều này có nghĩa đường là một khía cạnh chính của việc chăm sóc mắt vì ăn nhiều có thể dẫn đến giảm thị lực.

5. Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao dẫn đến bệnh tim mạch và đột quỵ và là nguyên nhân dẫn đến mất thị lực khi bạn già đi. Huyết áp cao được biết là ảnh hưởng đến các mạch máu khắp cơ thể, bao gồm cả mắt.

Huyết áp cao được biết là ảnh hưởng đến các mạch máu khắp cơ thể, bao gồm cả mắt.

6. Chế độ ăn uống lành mạnh là nhu cầu cấp thiết

Bạn có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng bằng cách tiêu thụ thực phẩm có chất dinh dưỡng và có nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất. Một chế độ ăn uống bao gồm trái cây tươi và rau củ, đặc biệt là màu vàng, cam và lá xanh sẽ giúp bảo vệ thị lực.

Tóm lại, có thể nói rằng, ngay cả khi sức khỏe trở nên phức tạp hơn khi chúng ta già đi, có nhiều cách mà chúng ta có thể sửa chữa. Điều quan trọng là luôn giữ gìn sức khỏe và điều này đặc biệt đúng đối với việc chăm sóc mắt.

Đến gặp chuyên gia chăm sóc mắt là rất quan trọng để phân biệt giữa những lo lắng về mắt bình thường xuất hiện theo tuổi tác. Khi bạn đến gặp bác sĩ, hãy liệt kê tất cả các vấn đề sức khỏe hiện tại và tiền sử gia đình. Chuyên gia chăm sóc mắt càng có nhiều kiến thức về những điều này thì họ càng đưa ra các chiến lược tốt hơn để giúp bảo vệ thị lực khi bạn già đi.

Xem thêm: 3 loại ung thư có thể gây đau lưng, nên biết khi nào cần gặp bác sĩ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/meo-de-giu-cho-doi-mat-luon-khoe-khi-ban-gia-di-36275/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY