Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo hay giúp bạn giữ phòng tắm luôn sạch sẽ, thơm tho như khách sạn 5 sao

Phòng tắm là nơi ẩm ướt, môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng. Thế nhưng việc vệ sinh phòng tắm luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bà nội trợ. Vậy làm thế nào để luôn giữ phòng tắm sạch sẽ thơm tho như khách sạn 5 sao mà không mất quá nhiều thời gian hay công sức

1. Cách khử mùi phòng tắm

Nhiều chị em thường sử dụng nước xịt phòng với hương nhân tạo để khử mùi hôi trong phòng tắm, thế nhưng việc này về lâu về dài không tốt cho sức khỏe của cả gia đình bạn, nhất là với những ai bị dị ứng hay viêm mũi nặng. Vậy nên làm thế nào đây?

Giải pháp đưa ra là bạn hãy tận dụng bột cà phê xay để khử mùi. Chỉ cần cho bột cà phê vào một chiếc dĩa hay bát, rồi đặt trong phòng tắm là đã “đánh bay” mùi hôi khó chịu một cách dễ dàng. Thêm vào đó mùi cà phê thoang thoảng còn giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn mỗi khi đặt chân vào phòng tắm nữa đấy.

2. Cách hút ẩm

Bạn có biết ẩm ướt chính là “hung thủ” chính gây ra mùi hôi? Bạn không nên treo khăn tắm hay quần áo ẩm ướt, đầy vết bẩn trong phòng tắm. Nếu không sẽ gián tiếp gây ra ẩm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Mẹo nhỏ để phòng tắm luôn khô ráo là bạn nên đặt một nhúm muối trong phòng tắm từ 2 đến 3 tháng cho đến khi muối đã ngả màu nâu đen – dấu hiệu muối đã bão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.

3. Cách làm sáng vòi nước

Bạn có biết vòi nước là một trong những bề mặt chứa nhiều vi khuẩn trong bồn tắm, chỉ sau bồn cầu không? Vì thế việc chà rửa và làm sáng vòi nước là điều hết sức cần thiết. Mẹo nhỏ cho việc này là bạn nên dùng dầu tắm cho em bé, dầu tẩy trang, xát chanh hoặc giấm để lau chùi bề mặt vòi thường xuyên ít nhất 1 lần/tuần.

4. Cách cọ toilet

Nước tẩy bồn cầu đa phần đều có mùi không dễ chịu. Bên cạnh đó việc đeo khẩu trang và bao tay luôn khiến các bà nội trợ khó chịu.

Vậy hãy thử dùng hỗn hợp giấm và soda pha theo tỉ lệ: 1 cốc giấm: 1 thìa soda. Bạn chỉ cần đổ hỗn hợp này vào bồn cầu, đợi trong khoảng 15-30 phút thì ấn nước xả đi là sạch nhé!

Bạn cũng nên lưu ý cọ rửa phía ngoài và sau bồn cầu bằng cách này để “diệt gọn” lũ vi khuẩn nhé!

5. Cách lau gương

Lau gương tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng không hề giản đơn chút nào. Bởi nếu lau không đúng cách vẫn sẽ để lại những đường sọc hay vụn vải từ khăn lau.

Sao bạn không thử lau bằng nước chè đặc nhỉ? Hãy xịt nước chè lên gương rồi dùng giấy báo đã vò nhĩ lau qua. Đảm bảo gương nhà bạn sẽ sáng loáng đến bất ngờ nhé!

6. Làm sạch khe gạch

Một trong những công việc mệt nhọc nhất khi vệ sinh phòng tắm là cọ rửa là nền gạch. Vết bẩn trong khe gạch rất “cứng đầu” làm việc vệ sinh trở nên mệt mỏi.

Hãy thử áp dụng combo “thần thánh” soda và giấm để đơn giản hóa việc này. Bạn chỉ cần rắc bột soda vào các khe gạch, tiếp đến xịt giấm để làm ướt bột, đợi trong khoảng 3-5 phút vết bẩn sẽ dần bở ra, lúc này bạn chỉ cần chà nhẹ là sạch bóng ngay lập tức.

Vi Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/meo-hay-giup-ban-giu-phong-tam-luon-sach-se-thom-tho-nhu-khach-san-5-sao-24032/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY