Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản không phải ai cũng biết

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, nhà vệ sinh sẽ dễ sinh ra mùi hôi và tích tụ nhiều vi khuẩn gây bệnh. Những mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh dưới đây sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo lắng này.

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM, nhà vệ sinh được xem là nơi bẩn nhất trong nhà, nó ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy hết được, trong đó nhiều nhất là vi khuẩn E.coli, tác nhân gây ra tiêu chảy.

Mặc dù bạn đã chùi rửa trắng bong, một chiếc bồn cầu vẫn có thể chứa đến 189 loại vi khuẩn khác nhau và mỗi cm vuông diện tích có tới 500.000 con vi khuẩn ẩn nấp bên trong. Nguy hiểm hơn, vi khuẩn còn có khả năng bắn cao từ 5m đến 7m, chúng sẽ bám vào các dụng cụ khác trong nhà vệ sinh hoặc phát tán trong không khí, rồi lây lan bàn tay, các vật dụng, tay nắm cửa rồi đi vào cơ thể.

Lau chùi bằng nước không thể tẩy sạch các vết bẩn tiềm ẩn đầy vi khuẩn. Vì thế, việc vệ sinh nhà vệ sinh là việc hết sức cần thiết để ngăn chặn vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên có thể giúp bạn “dẹp loạn” được lũ vi khuẩn trong nhà vệ sinh. Hãy cùng xem những mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh dưới đây nhé.

1. Chùi rửa

Banking Soda:

Banking soda là một chất tẩy rửa tuyệt vời, nó chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh, nhưng lại rất an toàn cho sức khỏe vì có nguồn gốc thiên nhiên, lại tiết kiệm.

Bạn chỉ cần pha khoảng 2 muỗng bột banking soda với một ít nước cho mỗi lần sử dụng, rồi cho lên sàn nhà vệ sinh, bồn cầu và dùng bàn chải để tẩy rửa. Một lúc sau nhà vệ sinh của bạn sẽ sạch sẽ sáng bóng và hết sạch mùi hôi. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp banking soda hòa với nước và đổ xuống cống để khử đi mùi hôi ở khu vực này.

Banking soda là hỗn hợp có khả năng tẩy rửa cực tốt mà lại rất an toàn

Ôxy già:

Không chỉ là một chất dùng để khử trùng vết thương, ôxy già còn có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn có trong nhà vệ sinh hiệu quả, trong đó có loại vi khuẩn nguy hiểm gây ra tiêu chảy như vi khuẩn salmonella. Bên cạnh đó, loại dung dịch này còn có khả năng tẩy trắng.

Bạn chỉ cần cho ôxy già lên các vết bẩn của nhà vệ sinh, để khoảng 5 phút, sau đó dùng miếng chùi rửa để chùi sạch. Phương pháp này có thể xem như một mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản mà hữu hiệu.

2. Khử mùi

Muối:

Chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa, chỉ cần với muối, bạn đã có cho mình một phương pháp tẩy rửa hiệu quả không thua kém bất cứ dung dịch tẩy rửa nào.

Chỉ cần hòa tan 1 muỗng muối với một ít nước rồi dùng để chùi rửa nhà vệ sinh, các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất và trả lại cho bạn không gian thơm tho, sạch sẽ.

Giấm:

Giấm có thể được dùng để chùi rửa nhiều vật dụng, trong đó có cả nhà vệ sinh hay bồn cầu. Loại dung dịch có công dụng làm sạch nấm mốc, mùi hôi vô cùng tuyệt vời.

Với giấm, bạn thực hiện bằng cách trộn 1 lượng giấm với 1 lượng nước tương ứng rồi cho vào 1 bình xịt. Cách này bạn có thể áp dụng để chùi rửa tường nhà vệ sinh hoặc để chùi rửa bồn cầu. Sau khi chùi rửa thì rửa lại bằng nước sạch, các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Dầu gió:

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sử dụng dầu gió để khử mùi hôi vệ sinh nhà vệ sinh?

Bởi vì có tính khử mùi rất mạnh nên dầu gió hoàn toàn có thể giúp khử đi các mùi hôi khó chịu ở nhà vệ sinh một cách nhanh chóng và đơn giản.

Bạn chỉ cần sử dụng một lọ dầu gió (thường dùng để xa bóp chân tay), mở nắp lọ dầu gió và đặt trong góc nhà vệ sinh. Sau vài giờ, mùi hôi khó chịu sẽ tự nhiên biến mất.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng cách này chỉ áp dụng sau khi bạn đã chùi rửa nhà vệ sinh sạch sẽ nhé.

Chanh:

Chỉ đơn giản với một vài lát chanh để trong nhà vệ sinh, mùi hôi của khu vực này sẽ được “áp chế” nhanh chóng mà bạn không ngờ đến.

Hoặc bạn cũng có thể dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước rồi đổ vào trong bồn cầu. Sau đó đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà tắm lại. Một giờ sau bạn hãy quay lại và xả nước, mùi hôi khó chịu sẽ hoàn toàn biến mất.

Chỉ cần để một vài lát chanh để trong nhà vệ sinh, mùi hôi khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất

Rượu trắng:

Rượu trắng vốn vẫn thường được dùng để khử mùi hôi của thực phẩm, nó cũng phát huy công việc khử mùi không kém trong việc khử đi mùi hôi ở nhà vệ sinh.

Việc bạn cần làm chỉ là đặt một vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh một góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ bị đánh bay trong khoảng gần một tuần đấy.

Những mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh trên đây đều rất đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ cần biết được những quy tắc nhỏ này, bạn đã có rất nhiều nguyên liệu để chùi rửa và khử mùi khu vực này và đảm bảo chúng luôn thơm tho, sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Hoàng Oanh

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/meo-khu-mui-hoi-nha-ve-sinh-don-gian-khong-phai-ai-cung-biet-26170/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY