Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mẹo sử dụng Windows 10: Hướng dẫn kích hoạt tính năng bảo vệ máy tính khỏi mã độc tống tiền

Cảnh báo mã độc tống tiền các thiết bị macOS

Chính vì vậy làm theo hướng dẫn dưới đây sẽ sẽ giúp bạn tránh khỏi sự tấn công của mã độc ransomware.

Cách kích hoạt tính năng Ransomware Protection trên Windows 10:

Bước đầu tiên bạn hãy nhấp vào menu Start trên Windows 10 sau đó gõ vào khung tìm kiếm dòng lệnh Windows Security, sau đó nhấn Enter.

Tiếp theo, tìm đến mục Virus & threat protection - Ransomware protection và kích hoạt tùy chọn Controlled folder access. Bước cuối cùng là khởi động lại máy tính để áp dụng các thay đổi.

Bắt đầu từ bây giờ, máy tính của bạn sẽ được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công mã hóa dữ liệu, tất nhiên, mọi thứ sẽ chỉ mang tính tương đối.

Tuy nhiên cũng không được lơ là cảnh giác, bạn nên chú ý không mở và nhấp vào các liên kết cũng như các tập tin đính kèm trong email có chứa các tập tin dạng .doc, .pdf, .zip, .rar… được gửi từ người lạ hoặc nếu email được gửi từ người quen nhưng cách đặt tiêu đề hoặc ngôn ngữ khác thường.

Trong trường hợp phát hiện các tệp tin, liên kết đáng ngờ thì ngay lập tức bạn nên thông báo cho bộ phận chuyên trách quản trị hệ thống để có phương án khắc phục kịp thời.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/meo-su-dung-windows-10-huong-dan-kich-hoat-tinh-nang-bao-ve-may-tinh-khoi-ma-doc-tong-tien-post86384.html)
Từ khóa: mã độc

Chủ đề liên quan:

mã độc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY