Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mexico kéo dài thời gian giãn cách xã hội tới hết tháng Năm

Cơ quan chức năng tiếp tục kêu gọi người dân ở nhà, tránh ra đường khi không cần thiết, tránh di chuyển tới các khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp thời gian

Thứ trưởng Y tế Mexico Hugo Lopez-Gatell cho biết mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19 ở các địa phương không giống nhau. Do vậy, những địa phương bị ảnh hưởng nhẹ có thể nối lại các hoạt động sinh hoạt và sản xuất bình thường vào ngày 17/5.

Mặc dù vậy, cơ quan chức năng tiếp tục kêu gọi người dân ở nhà, tránh ra đường khi không cần thiết, tránh di chuyển tới các khu vực có tỉ lệ lây nhiễm cao như thủ đô Mexico City, bang Estado de Mexico và bang Puebla.

Trước đó, Chính phủ Mexico ngày 30/3 đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế quốc gia Cơ quan y tế dự báo

Tính tới thời điểm hiện tại, Mexico ghi nhận 5.847 trường hợp mắc bệnh COVID-19, trong đó có 449 ca Tu vong./.

Việt Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/mexico-keo-dai-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-toi-het-thang-nam/635063.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.