Tiêu hóa hôm nay

Bị nấc liên tục, kéo dài, cải thiện cách nào?

Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
Bác sĩ ơi,

Cháu bị cảm cúm, hắt xì sổ mũi liên tục. Cháu ra hiệu Thu*c mua uống thì sau khi uống 3 lần thì cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày.

Trong Thu*c có thành phần có gây độc là Ciprofloxacin BP 500mg. Bây giờ cháu phải làm thế nào để không bị nấc cụt nữa ạ? Cháu xin cảm ơn BS! Thu*c đã dùng: Ecoflox 500

(Ngô Nam - Hà Nội)

Ảnh minh họaẢnh minh họa
Chào em,

Nếu thật sự em chỉ bị cảm cúm thì không cần thiết phải dùng kháng sinh như em trình bày.Còn vấn đề em bị nấc cụt kéo dài trên 1 ngày thì thường là có bệnh lý. Ngoài nguyên nhân thường gặp do ăn uống (ăn quá nhanh, uống nhiều nước có gas, nuốt nhiều hơi vào dạ dày,…) nấc cục có thể gặp trong bệnh lý ở đường tiêu hóa (viêm thực quản, viêm dạ dày – ruột,…) rối loạn tâm thần, viêm màng não hoặc sau phẫu thuật,… Do đó, để biết được nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp em nên đi khám nội tổng quát em nhé.

Trong thời gian chưa đi khám em có thể dùng một ly nước lạnh, uống thật nhanh và cố gắng nín thở lại, sau đó hít vào bằng mũi thật sâu rồi thở ra từ từ bằng miệng.

Thân mến,

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - Mangyte.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-nac-lien-tuc-keo-dai-cai-thien-cach-nao-1699.html)

Chủ đề liên quan:

bị nấc bị nấc liên tục kéo dài

Tin cùng nội dung

  • Sữa và bánh mỳ có thể hành hạ bạn đến khổ sở nếu ăn nhiều, bởi chúng nằm trong danh sách những thực phẩm gây táo bón kéo dài.
  • Từ ngày 5/5, cường độ nắng nóng sẽ giảm bớt tuy nhiên vẫn còn khá gay gắt, nhiệt độ giảm nhẹ khoảng 1 – 2 độ C, xuống còn 36 – 37 độ C.
  • Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã tìm ra 2 loại Thuốc để kéo dài cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư. Đó là Thuốc Vemurafenib và Ipilimumab.
  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY