Kinh tế xã hội hôm nay

Đồng Nai, Bạc Liêu quyết định tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Sáng ngày 31/7, cả hai tỉnh Bạc Liêu và Đồng Nai đều có quyết định tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh từ 0h ngày 2/8.
Chốt kiểm soát khu vực phong tỏa tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (ảnh: NDO)

Sáng ngày 31/7, tỉnh bạc liêu đã ra quyết định số 1237/qđ-ubnd kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh bạc liêu. thời gian áp dụng kéo dài là 7 ngày, kể từ 0h ngày 2/8.

Ubnd tỉnh bạc liêu giao cho các cơ quan đơn vị cấp tỉnh, ubnd các huyện, thị, thành phố khẩn trương thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị 16/ct-ttg của thủ tướng chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh ủy, ubnd tỉnh đã ban hành.

Các nội dung yêu cầu, quy định về các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 do chủ tịch ubnd tỉnh, ban chỉ đạ phòng, chống dịch covid-19 tỉnh ban hành vẫn tiếp tục được áp dụng thực hiện cho đến hết thời gian nêu trên.

Cũng trong sáng 31/7, ubnd tỉnh đồng nai quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ trên phạm vi toàn địa bàn tỉnh thêm 15 ngày và yêu cầu người dân không ra đường từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Theo đó, tỉnh đồng nai tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo chỉ thị 16 thêm 15 ngày, kể từ 0h ngày 2/8. đồng thời, yêu cầu chính quyền các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là việc giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo 1 trong 3 phương án, đó là: “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” và linh động cùng lúc 2 phương án.

Ubnd tỉnh đồng nai giao sở lao động - thương binh và xã hội, ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai, hướng dẫn và kiểm tra việc chấp hành, thực hiện của các doanh nghiệp.

Người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm khuyến cáo không ra đường từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau, áp dụng từ 15h ngày 2/8. cùng với đó, tiếp tục dừng các cơ sở, hộ kinh doanh đồ ăn thức uống, kể cả mua hàng mang về cho đến khi có thông báo mới.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh đồng nai yêu cầu các sở, ban ngành, các địa phương huy động tất cả mọi nguồn lực, phân công đúng người, rõ việc, rõ trách nhiệm và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/dong-nai-bac-lieu-quyet-dinh-tiep-tuc-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16-619595.html)

Tin cùng nội dung

  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
  • Ngành y tế Hà Tĩnh cũng như các bệnh viện tuyến trung ương có bệnh nhân vụ sập giàn giáo tại khu công nghiệp Formosa luôn nỗ lực hết sức để chăm sóc, điều trị cho các trường hợp này
  • Nhờ có mạng lưới y tế cơ sở, hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và chăm sóc sức khỏe ban đầu nói riêng đã được triển khai thường xuyên, rộng khắp.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY