Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồng Nai: Một ca tử vong sau 6 tháng bị chó dại cắn

Ngày 18/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong do bị chó nhà cắn.

Theo đó, nạn nhân là anh T.V.P., (35 tuổi) ngụ tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom. Theo người nhà nạn nhân, trước đó, vào khoảng giữa tháng 12/2022, con chó nhà anh P. có biểu hiện hung hăng, mất kiểm soát (do chưa tiêm vaccine phòng dại), nên gia đình đã xích lại. Hơn 10 ngày sau, con chó bị đứt xích và cắn vợ chồng anh P. cùng 2 người con. Gia đình đã tiêu hủy con chó trong ngày khi nhận thấy sự nguy hiểm. Sau khi bị chó cắn, vợ anh P., và 2 con có tiêm phòng dại, còn anh P., thì không tiêm.

Đến ngày 12/7, anh P. có các biểu hiện của bệnh dại như chán ăn, nôn ói, đau cơ, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, tức ngực khó thở. Ngày 13/7, anh P., nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất được chẩn đoán bệnh dại thể não và chuyển lên tuyến trên để theo dõi, điều trị. Tuy nhiên, do diễn tiến bệnh nặng, anh P., đã tử vong ngay sau đó.

Theo cơ quan chức năng đồng nai, từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 2 của ổ dịch chó dại truyền bệnh cho người trên địa bàn xã sông trầu và là ổ dịch thứ 3 trên địa bàn huyện trảng bom.

Ngành Y tế khuyến cáo, nếu không may bị chó dại (hoặc nghi là bệnh dại ) thì nhanh chóng đến các trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn và tiêm phòng dại sớm nhất, qua đó, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt, các bậc phụ huynh không nên để trẻ nhỏ, người già đến gần hay tiếp xúc với các loại động vật không an toàn như chó, mèo (khi chưa xác định được nguồn gốc hoặc không có khóa miệng tại các nơi công cộng).

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dong-nai-mot-ca-tu-vong-sau-6-thang-bi-cho-dai-can-5723417.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY